xs
xsm
sm
md
lg

ซาบีนา ฟีเวอร์ / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแฟนกีฬาบ้านเราต่างก็ตื่นเต้นกับกระแสของ ซาบีนา อัลตินเบโควา นักวอลเลย์บอลสาววัย 18 ปี ของทีมคาซักสถาน โดยสื่อมวลชนทั้งหลายมีการนำภาพ และเรื่องราวของนักกีฬารายนี้มานำเสนอกันเป็นจำนวนมากให้เราได้รับรู้ถึงความงามในวงการลูกยางโลก

อย่างไรก็ตาม ใครที่ไม่ได้ตามติดเรื่องนี้อาจงงๆ ว่า ตกลงแม่สาวหน้าตาน่ารักรายนี้ จู่ๆ ทำไมจึงโด่งดังในบ้านเราได้เพียงนี้ ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าคงเริ่มจากการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เยาวชนหญิงเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่เมืองไทเป ของไต้หวัน เมื่อไม่นานที่ผ่านมา ด้วยความงามของสาวสะพรั่งไปเตะตาของสื่อมวลชน และแฟนกีฬาชาวเกาะฟอร์โมซา นี่เอง ส่งให้มีการเก็บบันทึกภาพนิ่ง และภาพการแข่งขันของ ซาบีนา จนกลายเป็นกระแสไปทั่วเอเชีย ทั้งประเทศจีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และตัวต้นเรื่องอย่าง ไต้หวัน เอง

เรื่องนี้สร้างความประหลาดใจให้กับสื่อในบ้านเกิดของ ซาบีนา คงอาจเพราะเขาชาชินกับความสวยงามจนเห็นเป็นเรื่องปกติหรือไรไม่ทราบ แต่มีการตั้งคำถามว่าทำไมนักกีฬาหญิงที่อายุไม่ถึง 19 ปีรายนี้ จึงได้รับความนิยมทั้งๆ ที่ตลอดการแข่งขันก็ไม่ได้โชว์ฟอร์มเก่งกาจโดดเด่นเป็นประจักษ์แก่สายตา ออกสตาร์ทเกมบนม้านั่งสำรองตลอด พูดง่ายๆ คือน้องไม่เก่ง ไม่น่าจับตามองขนาดนั้น ขณะที่ทีมชุดนี้ผลงานก็ไม่ได้ดีเด่อะไรมาก คว้ามาได้เพียงอันดับ 7 ของรายการ

ด้วยความหลงใหลในรูปลักษณ์แต่เพียงอย่างเดียว ทำให้สื่อในบ้านเขาวิพากษ์ถึงขนาดว่า ซาบีนา อาจนำพามาซึ่งความแตกแยกในทีมได้ เพราะเธอขโมยความสนใจในเกมการแข่งขันไปจากเพื่อนร่วมทีมหมด ไม่ว่าทีมจะเล่นดีอย่างไรก็ตาม รวมถึงยังมีแฟนคลับตามติดการฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมคาซักสถานจนหาเวลาในการใช้ชีวิตส่วนตัวยากลำบากกันทั้งทีม ถึงตรงนี้แหละครับที่เริ่มมีปัญหาเรื่องความรักสมัครสมานในทีมเกิดขึ้น ว่ากันว่านักกีฬาหลายคนเริ่มแสดงความไม่พอใจตัวสาวน้อยรายนี้มากขึ้น เพราะรู้สึกอึดอัดกับการตกเป็นเป้าสายตา และตัวประกอบของคนสวยในเวลาเดียวกัน

ขณะที่ตัว ซาบีนา เองแรกๆ เหมือนว่าเธอเองก็ปลื้มกับกระแสของแฟนคลับที่มีการตามติด และสร้างแฟนเพจให้ติดตามความเคลื่อนไหวของตัวเอง แต่ด้วยกระแสแห่งโลกสังคมออนไลน์ในปัจจุบันมันไปเร็ว และรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ แถมยังโดนสื่อในประเทศตำหนิเรื่องความโดดเด่นเกินหน้าเกินตาเพื่อนร่วมทีม ทั้งที่ฝีมือไม่เทียบเท่าก็ยิ่งกดดันไปกันใหญ่ จนต้องออกมาประกาศว่าอยากให้แฟนๆ จดจำในฐานะนักวอลเลย์บอลมากกว่าเป็น “เน็ตไอดอล”

ความโด่งดังของสาว 18 ลามปามมาถึงเมืองไทย จนทีม ศรีสะเกษ วีซี รองแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกฤดูกาลที่แล้ว แสดงความสนใจจะนำมาร่วมทีม เท่าที่ทราบตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานงานระหว่างสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในการสอบถามไปยังสมาคมวอลเลย์บอลคาซักสถาน ว่า นักกีฬาพร้อมจะมาร่วมทีมหรือไม่ ซึ่งจากความโด่งดังชั่วข้ามคืนทำให้ค่าตัว ซาบีนา คงไม่น้อยกว่าตัวเลข 7 หลัก แถมยังไม่รู้ว่ามาแล้วจะได้อะไรนอกจากได้กระแสความสนใจที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น

ลองคิดดูเล่นๆ นักกีฬาไทย อย่าง นุศรา, ปลื้มจิตร์ หรือ อรอุมา ได้ไปเล่นลีกต่างประเทศก็เพราะเก่ง แต่นักกีฬาต่างประเทศมาร่วมทีมวอลเลย์บอลบ้านเราจะแค่เพียงเพราะสวยเท่านั้นเองหรือ...

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น