xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางส่งชุดใหญ่ ป้องรองแชมป์ 4 เส้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย วางแผนส่ง 5 ตัวหลัก อรอุมา, ปลื้มจิตร์, นุศรา, วิลาวัลย์, วรรณา ลงแข่งขันศึกวอลเลย์บอลรายการ 4 เส้า อินวิเตชัน 2014 ประเทศจีน และดันชุดบี ล่าอันดับ 5 วีทีวี คัพ 2014 ประเทศเวียดนาม

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดแผน 2 รายการที่จะมีคิวลงทำการแข่งขันของทีมชาติช่วงแรก โดยวางให้นักกีฬาหน้าใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกไปลองทีมในรายการ “วีทีวี คัพ” ที่ประเทศเวียดนามในเดือนกรกฎาคม ส่วนผู้เล่น 5 ตัวหลัก อย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว, นุศรา ต้อมคำ, วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว บู๊รายการ 4 เส้า อินวิเตชัน 2014 ประเทศจีน

โดย “โค้ชอ๊อต” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยนั้น จะทำการแบ่งทีมเข้าแข่งขันช่วงแรกของทีมชาติ โดยช่วงแรกมี 2 รายการ ได้แก่ รายการ วีทีวี คัพ ครั้งที่ 11 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือน ก.ค. จะเป็นหน้าที่ของนักกีฬาชุดใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาไปทดสอบทีม และล่าอันดับ 5 มาให้ได้ หลังจากในปีที่แล้วไทยจบอันดับที่ 6”

“ส่วนรายการ 4 เส้าอินวิเตชัน ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือน มิ.ย. เราได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน ร่วมกับเจ้าภาพ, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ในฐานะรองแชมป์เก่าจะต้องส่งนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่ง อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว, นุศรา ต้อมคำ, วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว จะลงเป็นตัวหลักอย่างแน่นอน” โค้ชอ๊อด กล่าว

ในส่วนของการเก็บตัวทีมชาติไทย เพื่อลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2557 และวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี ในวันที่ 23 กันยายน ถึง 12 ตุลาคม 2557 นั้น จะเริ่มเก็บตัวหลังวันที่ 12 พฤษภาคม เป็นต้นไป ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น