xs
xsm
sm
md
lg

“เคจัง” กร้าวพร้อมลุยยูเอสฯไม่สนมือดัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอิ ขอเค้นฟอร์มช่วงท้ายซีซั่น
เคอิ นิชิโคริ หนุ่มแดนปลาดิบ กร้าวไม่หวั่นมือท็อป 5 ของโลก มั่นใจตนเองก็มีฟอร์มการเล่นที่ดีเช่นกัน พร้อมเผยสภาพร่างกายตอนนี้ดีขึ้นมาก หลังประสบปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม

นิชิโคริมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในปีนี้ ภายใต้ติวเตอร์ใหม่อย่าง ไมเคิล ชาง คว้าแชมป์ได้สองรายการทั้งที่เมมฟิส (ฮาร์ดคอร์ต), บาร์เซโลนา (เคลย์คอร์ต) และรองแชมป์ที่ มาดริด มาสเตอร์ ซึ่งเจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บที่แผ่นหลัง จนทำให้ผลงานช่วงหลังดรอปลงไปเล็กน้อย แต่ก็ยังมีสถิติชนะถึง 32 จาก 40 แมตช์ ตั้งแต่ต้นปี และยังเคยขึ้นถึงมือ 9 ของโลก เมื่อเดือนพฤษภาคม

นอกจากนี้ นักหวดวัย 24 ปี ยังเคยปราบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าจากสวิส และ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ในตอนนั้น ที่ ไมอามี มาสเตอร์ และย้ำแค้นหนุ่มสเปนอีกครั้งที่มาดริด มาสเตอร์ ทำให้เจ้าตัวมั่นใจว่าจะสามารถต่อกรกับเหล่าพระกาฬของโลกได้ “มันยังคงเป็นความแตกต่างระหว่างท็อปไฟว์ กับอันดับอื่นๆ พวกเขาไม่ค่อยพลาดช็อตง่ายๆ และไม่ปล่อยให้คุณได้แต้มอย่างสบายนัก”

“สำหรับผม ผมไม่รู้สึกกลัวที่ต้องดวลกับพวกเขา หรือใครก็ตาม หลังจากที่คว่ำมือดังมาได้สองสามครั้ง ตนมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น ถ้าต้องเจอกับมือท็อป” มือ 11 โลกในปัจจุบันกล่าว

เจ้าของแชมป์ระดับอาชีพ 5 รายการ กล่าวระหว่างเตรียมตัวทำศึก “ซิตี โอเพน” ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐฯ ซึ่งเจ้าตัวเป็นมือวางอันดับสี่ และได้บายในรอบแรก ว่า ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมาก หลังได้พักฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มที่ ภายหลังร่วงรอบสี่วิมเบิลดัน เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม และมองที่จะจบซีซั่นอย่างสวยงาม “ผมรู้สึกแข็งแรงมาก ด้านกายภาพ ผมโอเคเลย และมีช่วงเวลาสองอาทิตย์ในการซ้อมที่วิเศษ ทุกอย่างพร้อมแล้วสำหรับศึก ยูเอส โอเพน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น