xs
xsm
sm
md
lg

พลิกล็อก! “เคอิ” โดนหวดร่วงรอบแรกเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอิ ตกรอบแรกเลยจ้า
เคอิ นิชิโคริ มือวางอันดับ 9 จากญี่ปุ่น กลายเป็นนักเทนนิสมือวางท็อปเทนคนแรก ที่ตกรอบเฟรนช์ โอเพน หลังถูกมาร์ติน ไคลซาน นักหวดมือซ้ายอันดับที่ 59 ของโลก ยัดเยียดความปราชัยไปสามเซตรวด กระเด็นตกรอบแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการเฟรนช์ โอเพน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 23.9 ล้านยูโร (ประมาณ 1,051 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบแรก เป็นการพบกันระหว่างเคอิ นิชิโคริ มือวางอันดับ 9 จากญี่ปุ่น พบกับ มาร์ติน ไคลซาน จากสโลวาเกีย

เซตแรกเป็นไปอย่างสูสี ผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟได้ฝ่ายละสองครั้ง เสมอกันที่ 6-6 ต้องตัดสินกันด้วยไทเบรก ก่อนที่นิชิโคริ ซึ่งเซตนี้เสิร์ฟดับเบิลฟอล์ทไปถึง 5 ครั้ง และตีเสียเองอีก 21 ครั้ง จะพลาดท่าไปก่อน 4-7 จบเซตแรกนักหวดจากสโลวาเกียชนะไปก่อน 7-6 (7-4) เซตนี้ใช้เวลาเล่นถึง 56 นาที

เซตสอง “เคอิ” ฟอร์มหลุดไปดื้อๆ ถูกไคลซานใช้การตีท้ายคอร์ตที่รุนแรงเล่นงานจนเป๋ ประกอบกับก่อนหน้านี้ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนมาตั้งแต่นัดชิงที่มาดริด เมื่อต้นเดือนจะยังไม่หายขาด ทำให้เจ้าตัวเล่นได้ไม่เต็มที่ จบเซตสองไคลซานชนะไป 6-1

เซตสาม ไคลซานเปิดเกมได้สวย เบรกเสิร์ฟ นิชิโคริ ได้ตั้งแต่เกมแรก และเกมที่ 5 ถึงแม้นักหวดแดนปลาดิบจะหันมาเล่นลูกหยอดหน้าเนตมากขึ้น แต่ดูเหมือนวันนี้ไม่ใช่วันของเจ้าตัวแต่อย่างใด ยิ่งเล่นยิ่งแย่ เสิร์ฟลูกแรกได้แค่ 48% เท่านั้น ก่อนจะถูกมือ 59 ยัดเยียดความปราชัยไปอีก 6-2

ทำให้ มาร์ติน ไคลซาน เอาชนะ เคอิ นิชิโคริ มือวางอันดับ 9 จากญี่ปุ่นไปได้ 3-0 เซต 7-6 (7-4), 6-1 และ 6-2 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 57 นาที ผ่านเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับโรบิน ฮาสส์ มืออันดับ 50 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ต่อไป

ผลเทนนิสเฟรนช์ โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก
เคนนี เดอ เชพเพอร์ (ฝรั่งเศส) ชนะผ่าน อัลเบิร์ต มอนตาเนส (สเปน) ฝ่ายหลังถอนตัวเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ
เบอนัวร์ แพรย์ (ฝรั่งเศส) ชนะ อเลฮานโดร ฟาลลา (โคลัมเบีย) 3-0 เซต 6-3, 6-4 และ 7-6 (7-4)
มาร์เซล กราโนลเลอร์ส (สเปน) ชนะผ่าน อิวาน โดดิค (โครเอเชีย) ฝ่ายหลังถอนตัวเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ
จีรี เวเซลี (เช็ก) ชนะ ลูคาส โรซอล (เช็ก) 3-0 เซต 6-2, 7-6 (8-6) และ 7-5
โรบิน ฮาสส์ (เนเธอร์แลนด์) ชนะ นิโคลาย ดาวิเดนโก (รัสเซีย) 3-0 เซต 7-5, 6-4 และ 6-2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น