xs
xsm
sm
md
lg

5 ดาวโรจน์ “ผีแดง” ใครจะเตะตา “ฟาน กัล”?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

5 ดาวรุ่ง แมนฯยู ปีนี้ใครจะได้รับโอกาสจาก ฟาน กัล
ปรีซีซันที่แล้ว เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอต ที่ยังคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้โอกาส อัดนาน ยานูไซจ์ ปีกเบลเยียม แจ้งเกิดจนติดทีมชาติไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล ดังนั้น ซัมเมอร์นี้จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าภายใต้ยุค หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟอร์ด จะเป็นใครที่ฝีเท้าเตะตาถูกดันสู่ชุดใหญ่ ซึ่ง “การ์เดียน” สื่อของอังกฤษ คาดว่าไม่พ้น 5 รายดังต่อไปนี้

ไมเคิล คีน - มีประสบการณ์ระดับหนึ่งจากการลงเล่นชุดใหญ่มาแล้ว 3 นัด รวมถึงยืมตัวกับ 3 สโมสร เลสเตอร์ ซิตี, ดาร์บี เคาน์ตี และ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ปัจจุบันวัย 21 ปี ติดทีมชาติไอร์แลนด์ชุดยู 17 ปีตามด้วย อังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กับ 21 ปี หน่วยก้านพอฟัดพอเหวี่ยงสูง 188 เซนติเมตร ภาวะที่ แมนฯยู ไร้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานยา วิดิช ที่โบกมือไป จึงถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ไรอัน กิกส์ ที่คุม แมนฯยู ชั่วคราวเมื่อปลายปีที่แล้วใส่ชื่อไว้เป็นตัวสำรองเกม พรีเมียร์ ลีก ที่เปิดบ้านชนะ ฮัลล์ ซิตี 3-1 แต่ไม่ได้ลงสนาม ดังนั้น เมื่อปีกตำนานผันตัวเป็นผู้ช่วย ฟาน กัล ก็น่าจะมีบทบาทในการผลักดัน คีน ไม่มากก็น้อย

ไทเลอร์ แบล็กเก็ตต์ - เมื่อ ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส โบกมือไปอยู่กับ ยูเวนตุส ดังนั้น แบล็กเก็ตต์ ก็มีลุ้นถูกดันขึ้นมาเป็นตัวสำรองของ ลุค ชอว์ ที่เพิ่งย้ายจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,650 ล้านบาท) โดยปีที่แล้วแข้งวัย 20 ปี ถูกปล่อยให้ แบล็กพูล กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี ยืมตัวใช้งาน ต่อยอดจนติดธงทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 16 - 19 ปี ซึ่งก็น่าจะเฝ้ารอโอกาสจาก ฟาน กัล เพื่อเล่นชุดใหญ่เป็นครั้งแรก หลังมาอยู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่ 8 ขวบ

วิลล์ คีน - ฝาแฝดของ ไมเคิล แต่เล่นในตำแหน่งกองหน้า โดยสูงถึง 188 เซนติเมตร ผ่านเกมชุดใหญ่ไปแล้ว 1 นัดฤดูกาล 2011 - 12 เคยถูกปล่อยให้ วีแกน แอธเลติก กับ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ยืมตัวรวม 13 นัดแต่ยังควานหาสกอร์ไม่เจอ ทว่า แฮร์รี เรดแน็ปป์ กุนซือ “ทหารเสือราชินี” เคยเปรยสนคว้าตัวมาร่วมทัพ

เจสซี ลินการ์ด - น่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายแล้วสำหรับ ลินการ์ด หากฤดูกาลนี้ไม่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นชุดใหญ่มากพอคงต้องย้ายออกไป โดยซัมเมอร์ที่แล้ว เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตให้กองกลางวัย 21 ปี วาดลวดลายช่วงปรีซีซันและสามารถทำประตูได้ด้วย แต่สุดท้ายก็ปล่อยให้ เบอร์มิงแฮม ซิตี ยืมใช้งาน ยิง 6 ประตูจาก 13 นัดตามด้วย 3 ประตูจาก 15 นัดกับ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ช่วงครึ่งปีหลัง เล่นตำแหน่งตัวรุกดังนั้นจึงทับกับ ชินจิ คากาวะ, เวย์น รูนีย์ และ อัดนาน ยานูไซจ์

รีซ เจมส์ - กองหลังวัย 20 ปี ฤดูกาลที่แล้วยืมตัวอยู่กับ คาร์ไลส์ ยูไนเต็ด ลงเล่นไป 1 นัดในลีกกับอีก 1 นัดศึก แคปิตอล วัน คัพ ส่วนหนึ่งเพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยสามารถเล่นแบ็กซ้ายได้อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวน่าจะมีแรงขับเคลื่อนไม่น้อย เพราะปีหน้า แม็ตตี พี่ชายที่เล่นกองกลางน่าจะได้สัมผัสศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กับต้นสังกัด เลสเตอร์ ซิตี ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น