xs
xsm
sm
md
lg

“ชัปปุยส์” ปัดด่าพ่อ “อานนท์” ยันไม่เข้าใจความหมาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส ของสุพรรณบุรี เอฟซี ยืนยันไม่ได้พูดว่า “พ่อมึงตาย” หลังจาก อานนท์ นานอก กองหลังเชียงราย ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความว่าถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำดังกล่าว ยันต้องการยุติปัญหาให้เร็วที่สุด

หลังจากการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เกิดกรณีปัญหาขึ้นเมื่อ “โด้” อานนท์ นานอก ผู้เหมาสองประตูให้กับเจ้าบ้าน มีจังหวะที่ เจ้าตัวไปถ่มน้ำลายใส่หน้า ชาริล ชัปปุยส์ แข้งลูกครึ่งหน้าหล่อของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” และภายหลังได้ออกมาเปิดเผยว่าถูกกองกลางของทีมเยือน พูดใส่ว่า “พ่อมึงตาย” ทำให้ระงับอารมณ์ไม่อยู่ และเกือบทำร้ายร่างกายแล้ว

ล่าสุด ชัปปุยส์ เปิดเผยว่า “ทุกคนก็รู้ว่าผมพูดไทยได้แค่นิดหน่อย ถ้าไม่จำเป็นผมจะพูดในภาษาอังกฤษออกมาก่อนดีกว่า และเวลาผมพูดอะไรผมจะระวังคำพูดมาก เพราะกลัวจะสื่อสารผิดพลาด ผมไม่มีทางพูดคำที่เขาบอกออกมาแน่นอน จริงๆ แล้วผมไม่ทราบด้วยว่าในความหมายมันคืออะไร เพราะภาษาอังกฤษไม่มีคำด่าแบบนี้”

นอกจากนี้ เยาวชนทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ทิ้ ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์ในจังหวะดังกล่าวว่าเจ้าตัวต้องการเล่นบอล แต่กลับถูกอานนท์วิ่งมาสกัดผมอย่างรุนแรง ซึ่งเจ้าตัวไม่รู้ว่าทำอะไรผิด จึงถามเขาว่า “คุณมีปัญหาอะไรหรือ” และก็ถูกถุยน้ำลายใส่

“เหตุการณ์ดังกล่าวมันเป็นอะไรที่ผมไม่ชอบเอามากๆ แต่ตอนนี้ผมขอบอกว่าไม่ผมไม่สนใจ ผมอยากให้ทุกเรื่องมันจบ เพื่อที่ทั้งสองสโมสรจะได้ไม่มีปัญหาต่อกัน และเราก็ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อกลับมาชนะให้ได้ในเกมถัดไป”




* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น