xs
xsm
sm
md
lg

คุยกับ “ปาร์ค อินบี” เป้าหมายที่เปลี่ยนไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เริ่มมองถึงชีวิตครอบครัว
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ฟอร์มการเล่นฤดูกาล 2014 ของ ปาร์ค อินบี อดีตนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ตกลงไปจากปีก่อนที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เมเจอร์ 3 รายการติดต่อกันและกวาดแชมป์มาครองถึง 6 รายการ โดยเพิ่งเป็นแชมป์รายการเดียวศึก “เมนู ไลฟ์ ไฟแนนเชียล แอลพีจีเอ” ซึ่งหลังผ่านครึ่งปีแรก “กอล์ฟ ดอท คอม” ถือโอกาส จับเข่าคุยถึงเป้าหมายและความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในอาชีพ รวมถึงสอบถามถึงการวางแผนครอบครัวในอนาคตโดยเธอเองยอมรับว่าอาจจะวางมือหลังจบ โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

Q : ฤดูกาลที่ผ่านมาคุณคว้าแชมป์เมเจอร์ไปถึง 3 รายการติด “คราฟท์ นาบิสโก”, “แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป” และ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” และเกือบทำสถิติ “แกรนด์ สแลม ออฟ กอล์ฟ” ที่ “บริติช วี เมนส์” กลับมาในฤดูกาลนี้มันทำให้คุณกดดันมากขึ้นหรือไม่ ?
A : มันยากมากสำหรับนักกอล์ฟที่จะรักษาฟอร์มเก่งตลอดปี แค่รักษามาตรฐานในเวลา 3 เดือนถือว่าเยี่ยมมากๆ เริ่มต้นปีนี้ฉันไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด และความกดดันทำให้เล่นได้ยากขึ้น ฉันออกสตาร์ทด้วยการเป็นมือ 1 ของโลกครั้งแรก และฉันได้ประสบการณ์มากขึ้นกับการลงแข่งในฤดูกาลนี้

Q : คุณเป็นนักกอล์ฟหญิงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดนับตั้งแต่ยุคยิ่งใหญ่ของ ไทเกอร์ วูดส์ เมื่อต้นปี 2000 คิดว่ามันถูกมองข้าม หรือสื่อไม่ค่อยให้ความสำคัญเพียงเพราะคุณเป็นนักกอล์ฟหญิงหรือไม่ ?
A : ฉันไม่ได้ใส่ใจมากนักกับเรื่องข่าวสารทุกครั้งที่ฉันกลับจากอเมริกาไปบ้านที่เกาหลีใต้ ทุกอย่างมันแตกต่างกัน รู้สึกว่าคนสนใจฉันมากเกินไปด้วยซ้ำ บางทีการใช้ชีวิตเป็นเรื่องยากลำบากไปเลย ฉันไม่สามารถไปร้านอาหาร ร้านทำผม หรือช๊อปปิงได้ตามปกติ แต่ที่อเมริกาฉันใช้ชีวิตทุกอย่างปกติและรู้สึกชอบแบบนี้มากกว่า

Q : พูดถึงการเสียตำแหน่งมือ 1 โลกให้กับ สเตซี ลูอิส บ้าง ?
A : ผลการแข่งขันตัดสินทุกอย่างในสนามและในปีนี้ยอมรับว่า ฉันตั้งเป้าหมายที่แตกต่างออกไปหลังจากประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่เมื่อปี 2013 ก่อนหน้านี้ฉันต้องการมือ 1 โลก ต้องการเป็นแชมป์ และอยากได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี และทำสำเร็จทั้งหมด ดังนี้ในปีนี้ฉันขอไม่เครียดและมีความสุขกับการเล่นกอล์ฟเท่านั้น

Q : เป้าหมายของคุณน่าสนใจดี เราคิดว่า ชัยชนะและความสำเร็จคือสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขนะ หรือไม่ใช่แบบนั้น ?
A : การตั้งความหวังเป็นสิ่งที่ดี เมื่อคุณพยายามที่จะบรรลุเป้าหมายต่างๆ ในชีวิต แต่เมื่อสิ่งเหล่านั้นไม่เกิดขึ้นคุณจะรู้สึกผิดหวัง ซึ่งเมื่อปลายปีก่อนฉันผิดหวังเอามากๆ

Q : เดี๋ยวก่อน! คุณผิดหวังกับการได้แชมป์ 6 รายการ 3 แชมป์เมเจอร์ และขึ้นมือ 1 โลกงั้นหรือ ?
A : ใช่ อาจเพราะฉันตั้งเป้าสูงเกินไป ตอนนี้เป้าหมายของฉันคือการมีความสุขในการลงแข่งเท่านั้น ไม่สร้างแรงกดดันให้ตัวเอง ฉันจะแต่งงานในปีนี้มันคือช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิต ฉันไม่ได้มองแค่การเล่นกอล์ฟ แต่มองถึงชีวิตส่วนตัวด้วย

Q : แล้วตอนนี้คุณมีความสุขหรือเปล่า ?
A : แน่นอน ถึงมันจะไม่ดีเท่ากับปี 2013 แต่ฉันก็ยังมีความสุขดี สนุกกับการเล่นกอล์ฟได้วางแผนชีวิตและวางแผนแต่งงานด้วย

Q : หลายปีที่ผ่านมามือดังอย่าง แอนนิกา โซเรนสตัม และ ลอเรนา โอชัว ต่างวางมือจากวงการเพื่อให้เวลากับครอบครัว แล้วสำหรับคุณล่ะ ?
A : มันยังไม่ชัดเจน อย่างน้อยจนกว่าจบศึกโอลิมปีก เกมส์ 2016 ที่บราซิล ตอนนั้นฉันอาจจะมีลูก และถ้ายังสนุกกับการเล่นกอล์ฟก็ยังอยากจะลุยต่อ แต่ถ้ามีลูกเราก็ต้องเริ่มคิดถึงครอบครัวให้มากขึ้น

Q : สุดท้าย คิดยังไงกับฉายา “นักฆ่าแห่งความเงียบ” ของคุณเอง ?
A : ฟังดูแล้วน่ากลัวไปหน่อย แต่คิดว่ามันคงมีความหมายมาจากลักษณะการเล่นกอล์ฟของฉัน หลายครั้งฉันไม่ได้เป็นผู้นำ ดูเหมือนไม่มีลุ้นแต่กลับมาแซงและเป็นแชมป์ แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะ

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ความสำเร็จในปี 2013
รอรับใช้ชาติในโอลิมปิก 2016
นัม กี ฮยอบ แฟนหนุ่มของ อินบี
ถูก สเตซี ลูอิส ชิงมือ 1 คืน
กำลังโหลดความคิดเห็น