xs
xsm
sm
md
lg

“ยูฟา” คุยทีมยุโรปคว้าแชมป์โลก 3 ครั้งติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลาตินี ชมทีมจากยุโรปครองแชมป์โลก 3 ครั้งหลังสุด
มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา ออกมาแสดงความชื่นชมชาติยุโรปที่ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 ครั้งติดต่อกัน พร้อมกับแสดงความยินดีกับ บราซิล ที่จัดการแข่งขันอย่างสุดยอด

แม้การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล จะเสร็จสิ้นไปแล้ว พร้อมกับการคว้าแชมป์ของ เยอรมนี ซึ่ง มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา ได้แสดงความยินดีกับทีมชาติเยอรมัน สำหรับแชมป์โลกสมัยที่ 4 และสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมจากยุโรปชาติแรกที่มาคว้าแชมป์ที่อเมริกาใต้ได้สำเร็จ

“ขอแสดงความยินดีกับ เยอรมนี กับแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศ กับ อาร์เจนตินา ที่สนามมาราคานา นี่คือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมของ เยอรมนี ที่เป็นสมาชิกของ ยูฟา ทีมแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลที่ไปคว้าแชมป์บนทวีปอเมริกาใต้ได้สำเร็จ” พลาตินี กล่าวชม

พร้อมกันนี้ “นโปเลียนลูกหนัง” กล่าวต่อไปอีกว่า “การคว้าแชมป์ของ เยอรมนี ส่งผลให้ ยูฟา เป็นสหพันธ์ฟุตบอลแห่งแรกที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยติดต่อกัน ไล่มาตั้งแต่ อิตาลี แชมป์ฟุตบอลโลก 2006, สเปน แชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และ ครั้งล่าสุด เยอรมนี แชมป์โลก 2014"

นอกจากนี้ อดีตตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวชื่นชมความสำเร็จของเจ้าภาพ บราซิล ด้วยว่า “ผมอยากแสดงความยินดีกับ บราซิล ที่จัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม เราได้เห็นงานเฉลิมฉลองแบบอเมริกาใต้แท้ๆ เป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็มๆ ทำให้ลืมไม่ลงจริงๆ ทั้งทวีปอเมริกาใต้ และเจ้าภาพ แสดงให้เห็นถึงความคลั่งไคล้ต่อกีฬาฟุตบอล มันเป็นความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลโลกครั้งนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น