xs
xsm
sm
md
lg

ส.อัยการเดินหน้าสอบ "แบล็ตเตอร์" ทุจริต "ฟีฟา"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แบล็ตเตอร์ โดนสอบหนัก
สำนักงานอัยการสูงสุดของ สวิตเซอร์แลนด์ หรือ โอเอจี ประกาศเริ่มเดินหน้าลงมือสอบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีต่างๆของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ รักษาการประธานของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา สำหรับประเด็นอื้อฉาวต่างๆทั้งเรื่องความประพฤติและการทุจริตต่างๆ

นายใหญ่องค์กรลูกหนังผู้อื้อฉาวจาก สวิตเซอร์แลนด์ แม้เป็นผู้ชนะในการเลือกตั้งประมุขคนใหม่เมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนได้นั่งเก้าอี้คุม ฟีฟา เป็นสมัยที่ 5 แต่สุดท้ายโดนวิจารณ์หนักถึงความไม่เหมาะสม ทำให้ต้องยอมลาออก แต่ก็นั่งรักษาการไปก่อนที่จะมีเลือกตั้งปีหน้า

ทว่าระหว่างนั้น ผู้นำวัย 79 ปี กลับมีแต่ข่าวเสียๆหายๆ โดยเฉพาะพวกสมาชิกในองค์กรที่โดนตำรวจสากลบุกจับถึงโรงแรมที่แดนนาฬิกา ด้วยข้อหาฟอกเงิน, ฉ้อโกง และคดีต่างๆที่แสดงให้เห็นถึงความไม่โปร่งใสหลายอย่าง เช่นเดียวกับการล็อบบีชาติสมาชิกให้หันมาเลือกตัวเอง

โดยสำนักงานอัยการสูงสุด ออกประกาศแถลงว่าจะทำการสืบสวนคดีของ แบล็ตเตอร์ และคนอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องของการจ่ายเงินทุจริตให้ มิเชล พลาตินี ประธานลูกหนังยุโรป หรือ ยูฟา ที่เกิดขึ้นช่วงเดือนมกราคม ปี 1999 และ เดือนมิถุนายน ปี 2002 แต่มาจ่ายเงินให้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2011

และแน่นอนว่าจากเรื่องข้างต้นทำให้ พลาตินี โดนหางเลขไปด้วย ก่อนระบุท้ายประกาศว่าหลังสอบสวนเสร็จจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการตรวจค้นสำนักงานใหญ่ของ ฟีฟา ที่เมืองซูริค โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาชญากรรมเป็นผู้สนับสนุน เพื่อหาข้อมูลมาเอาผิดเพิ่มเติม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สำนักงานใหญ่ใกล้ถูกตรวจค้น
กำลังโหลดความคิดเห็น