xs
xsm
sm
md
lg

เปิดหัวรอบ 8 ทีม!! ฝืดทั้งคู่ โปแลนด์ vs โปรตุเกส “โด้” ล่าสถิติยิงสูงสุดยูโร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ต้องยิงให้มากกว่านี้
เอเยนซี - ศึก ยูโร 2016 กลับมาโม่แข้งรอบ 8 ทีมสุดท้าย เริ่มที่วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน นี้ ตอนตี 2 ตามเวลาประเทศไทย โปแลนด์ พบ โปรตุเกส ณ สต๊าด เวโลโดรม เมืองมาร์กเซย์ ประเทศฝรั่งเศส

เกมนี้ความน่าสนใจคือการเจอกันของ 2 นักเตะระดับไฮโปรไฟล์ที่ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2016 ได้รับการคาดหมายว่าจะระเบิดฟอร์มเด่น โดย คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุก โปรตุเกส ทำได้ดีกว่าจากรอบแรกกลุ่ม เอฟ ที่ซัด 2 ประตูเสมอ ฮังการี 3-3 จนกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ซัดประตูรอบสุดท้าย 4 หนติดต่อกัน

นอกจากนี้ โรนัลโด ซัดรวมไปแล้ว 8 ประตูเหลืออีกลูกเดียวจะทาบสถิติสูงสุดของ มิเชล พลาตินี นโปเลียนลูกหนังชาวฝรั่งเศสที่ซัดรอบสุดท้าย ยูโร รวมแล้ว 9 ประตู

ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้า โปแลนด์ เจ้าของสถิติยิงสูงสุดรอบคัดเลือก 13 ประตู แต่ว่า ยูโร หนนี้ยังควานหาสกอร์ไม่เจอ กระนั้นแข้ง บาเยิร์น มิวนิก คงไม่แคร์เพราะพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งแรกจากการเล่นรอบสุดท้าย 3 หนหลังสุด โดยเป็นหนึ่งในเพชฌฆาตสังหารจุดโทษรอบ 16 ทีมที่ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 5-4 หลัง 120 นาทีเสมอ 1-1

ฮูเบิร์ต มาโลเวียจสกี ผู้ช่วยกุนซือทีมชาติโปแลนด์ เผยว่า “เราไม่กังวลเกี่ยวกับ เลวานดอฟสกี แน่นอนเจ้าตัวผิดหวังเมื่อจบเกม แต่ไม่ต้องสงสัยเขาจะกลับมามุ่งมั่นในเกมกับ โปรตุเกส”

ถือว่าทั้งสองทีมมีปัญหาในเรื่องการพังประตู เพราะ โรนัลโด ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายก็ยิงไม่ตรงกรอบเลย แต่ โปรตุเกส มากับดวงก่อนที่สตาร์ รีล มาดริด จะผ่านแบบถวายพานให้ ริคาร์โด ควาเรสมา ซัดช่วงต่อเวลาพิเศษนาที 117 เฉือน โครเอเชีย 1-0 พร้อมกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงไม่ตรงกรอบเลยใน 90 นาที

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โปรตุเกส ก็ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศก่อนจะแพ้ สเปน ในการดวลจุดโทษ 2-4 หลังจาก 120 นาทีเสมอ 0-0 ซึ่งหากผ่าน โปแลนด์ ไปได้ โรนัลโด ก็มีลุ้นได้เจอกับ แกเร็ธ เบล ปีกจรวดร่วมค่าย รีล มาดริด ที่นำทัพ เวลส์ หรือไม่ก็ เบลเยียม

โปรตุเกส นั้นมีปัญหาเรื่องหากองหน้าที่เชื่อใจได้แต่ไหนแต่ไรแล้ว เกมนี้คงให้ โรนัลโด ยืนหน้าคู่กับ หลุยส์ นานี หลังซัดไปแล้วคนละ 2 ประตู นอกจากนี้มีเสียงเชียร์ให้ส่ง เรนาโต ซานเชซ กองกลางดาวรุ่งที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง เนื่องจากลีลานั้นตื่นตาตื่นใจน่าดู

พร้อมกันนี้ เฟอร์นานโด ซานโตส กุนซือ โปรตุเกส ไม่สนใจเสียงวิจารณ์ที่ว่าเล่นแย่ในเกมที่ชนะ โครเอเชีย “ถ้าหากเราเล่นกันห่วยแต่ชนะ เชื่อว่า ทุกคนก็ต้องการแบบนั้น ในฐานะทีมย่อมอยากเล่นให้สวยงามเพื่อคว้าชัยแบบประทับใจ แต่บางครั้งคุณก็เลือกไม่ได้หรอก”

ด้าน วอจเซียช เซสนีย์ มือกาว โปแลนด์ ออกมาเตือนว่าห้ามประมาท โรนัลโด และแข้งโปรตุเกสอย่างเด็ดขาดแม้ฟอร์มยังไม่เข้าที่เข้าทางก็ตาม “พวกเขาเป็นทีมที่ดีไม่ใช่มีแค่ โรนัลโด หลายคนบอกว่าไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด แต่ในฐานะคู่แข่งถ้าเลือกได้ก็อยากให้มีเขาอยู่ในทีมมากกว่ามาเจอกันเอง นอกจากนี้ ยังมี เรนาโต ซานเชซ ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าเรามีงานหนักรออยู่”

เซสนีย์ นั้นโชคร้ายได้รับบาดเจ็บตั้งแต่นัดแรกกลุ่ม ซี ที่ชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 1-0 ทำให้ตำแหน่งด่านสุดท้ายเกมกับ โปรตุเกส ยังคงเป็นของ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี ต่อไป

สำหรับ โปแลนด์ ที่ผ่านมาต้องพึ่งตัวสนับสนุนรายอื่นยามที่ เลวานดอฟสกี เล่นไม่ออก ไม่ว่าจะเป็น ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี ปีกตัวเก๋าที่ซัดไปแล้ว 2 ประตู คอยขึ้นเกมกราบขวาประสานกับฟูลแบ็กอย่าง ลูคัสซ์ ปิสเซ็ก นอกจากนี้ ยังมีตัวคุมแทนกลางอย่าง เกอร์เซกอร์ซ คีย์โชเวียก
เรนาโต ซานเชซ จัดจ้านใช้ได้
เลวานดอฟสกี ยังยิงไม่ได้
บลาสซีคอฟสกี เด่นสุดของ โปแลนด์
อดัม เอ็นวัลกา (ซ้าย) โปแลนด์ วัดกึ๋น ซานโต๊ส

กำลังโหลดความคิดเห็น