xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เซเดส" ไม่หวั่นตัดระบบ FRIC ซิ่งเมืองเบียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เซเดส โดนตัดกำลัง
นิกี เลาดา ตำนานนักขับ ฟอร์มูลา วัน พ่วงตำแหน่งประธานของทีม เมอร์เซเดส จีพี เผยไม่รู้สึกกังวลแม้แต่น้อยกับการตัดสินใจหั่นระบบ FRIC ออกจากการแข่งขันศึก เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ พร้อมมั่นใจนักขับของทีมจะทำผลงานได้ดีเหมือนเดิม

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) วางแผนหั่นระบบ FRIC (Front-and-Rear Interconnected suspension system) ซึ่งเป็นระบบควบคุมสมดุลช่วงล่างระหว่างเข้าโค้งและเข้าเบรค ออกจากการแข่งขันในอนาคต โดยสื่อวิเคราะห์ว่าอาจเป็นการตัดกำลัง เมอร์เซเดส ที่มีระบบ FRIC ดีที่สุดในวงการ จนทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอยู่บนหัวตารางในขณะนี้

ทำให้หลายทีมใน ฟอร์มูลา วัน เตรียมทดสอบรถด้วยการตัดระบบ FRIC ออกจากศึก เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 18-20 กรกฏาคมนี้ เพื่อวางแผนสำหรับการรับมือหากวันใดวันหนึ่ง เอฟไอเอ ออกกฏแบนระบบนี้แบบกระทันหัน อย่างไรก็ตาม เลาดา ประธานของ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" มั่นใจไม่ส่งผลกระทบต่อผลงานแน่

"การตัดระบบ FRIC ออกไป จะไม่มีผลอะไรกับทีมแม้แต่น้อย ขณะเดียวกัน พวกคุณก็จะต้องสงสัยเหมือนกันว่าทำไมระบบที่เราใช้กันมาเป็นเวลานานแล้วจึงถูกแบน" ตำนานแชมป์โลก 3 สมัย ระบุ

นอกจาก เมอร์เซเดส ที่เตรียมหั่นระบบ FRIC ออกไปแล้ว ยังมีรายงานว่าทีมหัวแถวทั้งหลายอย่าง เรด บูลล์, เฟอร์รารี รวมถึง แม็คลาเรน ก็ลงมติเอกฉันท์เอาระบบดังกล่าวออกจากการแข่งขันที่ ฮอกเกนไฮม์ ริง สุดสัปดาห์นี้ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เลาดา ไม่หวั่นอยู่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น