xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" เล็งเครื่อง "โฟล์ค" ซิ่งเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรดบูลล์ รถมีปัญหาบ่อย
เรด บูลล์ ยอดทีมซิ่งแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ตกเป็นข่าวเตรียมแยกทางกับ เรโนลต์ บริษัทผลิตเครื่องยนต์ชั้นนำซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันมาตลอดหลายปี ก่อนเตรียมหันมาใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่ซึ่งคาดว่าจะเป็นเครื่องของ โฟล์ค สวาเกน ในอนาคต

ทีมซิ่งค่ายกระทิงแดง ดีกรีแชมป์โลกประเภทนักขับและทีมผู้สร้าง 4 สมัย จับมือร่วมงานกับ เรโนลต์ ในการนำเครื่องยนต์ของอีกฝ่ายมาเป็นหัวใจหลัก ก่อนช่วยให้รถแข่งของ เรด บูลล์ ทรงประสิทธิภาพและเร็วกว่ารถคันอื่นๆจนได้แชมป์มาแล้วมากมาย

ทว่าความล้มเหลวจากการที่ เรโนล์ต ไม่สามารถพัฒนาเครื่องยนต์ V6 ตัวใหม่ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าปีที่ผ่านมาได้ ทำให้ มร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาของทีมไม่พอใจเป็นอย่างมาก พร้อมแย้มว่าอาจเจรจาขอใช้เครื่องยนต์ของ โฟล์ค สวาเกน มาใช้ในฤดูกาลอื่นๆ

"ผมคิดว่ามันเป็นปัญหาที่ไม่อาจรอช้าได้ ดังนั้นต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลงให้เร็วที่สุด ซึ่งที่ผ่านมา โฟล์ค สวาเกน ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเครื่องยนต์ของพวกเขาใช้การได้ดีในรายการแข่งขันต่างๆ และศักยภาพค่อนข้างทัดเทียมกับเครื่อง เอฟวัน ด้วย" มร.มาร์โก กล่าว

สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ในเอฟวันปีนี้มีมากมายหลายยี่ห้อ เช่น เมอร์เซเดส ทว่า เรด บูลล์ คงไม่ยอมใช้เนื่องจากเป็นคู่แข่งกันทางการค้า, เฟอร์รารี ใช้เครื่องยนต์ของตัวเองแต่ก็ติดที่ว่าเป็นอริในสนามเช่นกัน ส่วน ฮอนด้า ที่จะกลับมาให้การสนับสนุนเครื่องยนต์ของทีม แม็คลาเรน ก็ไม่อยู่ในสายตาของ "กระทิงแดง" เพราะเป็นเครื่องจากญี่ปุ่น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เครื่องโฟล์ค ตัวเลือกน่าสนใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น