xs
xsm
sm
md
lg

“ผู้นำอาร์เจนฯ” โดนสวดยับ หลังพูดไม่สนใจบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ยืนมองท่านผู้นำพูดว่าไม่สนใจบอล
คริสตินา เฟอร์นานเดซ ประธานาธิบดีหญิงของอาร์เจนตินา กล่าวว่าเธอไม่ใช่แฟนบอลตัวยง อีกทั้งยังปฏิเสธคำเชิญจากบราซิล ในการไปร่วมเป็นสักขีพยานในศึกฟุตบอลโลก 2014 ระหว่างไปให้กำลังใจขุนพล “ฟ้า-ขาว” ที่เดินทางกลับประเทศ

ทีมงาน “อาร์เจนไตน์” เดินทางกลับประเทศ ภายหลังต้องอกหักพ่ายเยอรมนีในนัดชิงฯ 0-1 ได้เพียงรองแชมป์ นำทัพโดย ลีโอเนล เมสซี เจ้าของรางวัล “โกลเดนบอล” และ อเลฮานโดร ซาเบลลา นายใหญ่ของทีม โดยมีประธานธิบดีสาวอย่าง เฟอร์นันเดซ ซึ่งมาในชุดสีน้ำตาล มารอรับที่สนามบินในกรุงบัวโนสไอเรส

โดยระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อโทรทัศน์ เจ้าตัวได้เผยว่าไม่ชอบดูฟุตบอลแต่อย่างใด “ฉันไม่เคยดูการแข่งขันเลยแม้แต่นัดเดียว รวมถึงเกมในนัดชิงฯด้วย และนี่คือสิ่งที่ฉันเป็น รวมถึงประชาชนอีก 40 ล้านคนก็คงจะรู้สึกเช่นกัน”

คำแถลงของผู้ประเทศครั้งนี้ สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนในประเทศเป็นอย่างมาก โดยมีการรายงานว่าเฟอร์นันเดซ ได้ปฏิเสธคำเชิญของ ดิลมา รุสเซฟฟ์ ผู้นำของบราซิลที่จะให้เธอมาร่วมเป็นหนึ่งในสักขีพยานเกมนัดชิงฯ ร่วมกับนายกรัฐมนตรีหญิง แอนเจลา แมร์เคล ของเยอรมนี ซึ่งสุดท้ายเป็นฝ่ายหลังที่ได้กระโดดโลดเต้นดีใจ ที่ได้เห็นบ้านเกิดของตนซิวแชมป์โลกสมัย 4

“นี่คือสิ่งที่เน้นย้ำว่าเธอยังคงอยู่ในโลกของตัวเองเท่านั้น ตอนนี้เป็นหนึ่งในช่วงที่ประชาชนมีอารมณ์ร่วมไปกับมัน แต่เธอกลับไม่เป็นส่วนหนึ่งในนั้น” เฟลิเป โนเกย์รา นักวิเคราะห์ทางการเมืองในอาร์เจนฯ กล่าว

“ประเทศเรามีแต่ความยากจน เธอไม่เห็นมัน ประเทศนี้มีแต่ความไม่ปลอดภัย เธอก็ไม่เห็นมัน ทีมฟุตบอลอาร์เจนตินาเข้าชิงฯฟุตบอลโลก เธอก็ไม่ได้รับรู้เหมือนเดิม เหมือนคนตาบอด” ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งในประเทศ สวดยับหลังได้เห็นคำพูดของผู้นำ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น