xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” สอยตั๋ว “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล” รายที่สอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิวรองแชมป์มาเมื่อปีที่แล้ว
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มจากสเปน กลายเป็นผู้เล่นคนที่สอง ที่ได้สิทธิ์ลงเล่น “บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล” แล้ว โดยถือเป็นครั้งที่ 10 ติดต่อกันที่เจ้าตัวได้ลงแข่งรายการดังกล่าว

แม้นาดาล จะหล่นไปเป็นมือ 2 ของโลก แต่ด้วยแต้มสะสมในปีนี้ที่มากถึง 6,645 คะแนน จากผลงานการคว้าแชมป์ได้ 4 รายการที่ โดฮา, ริโอ เดอ จาเนโร, มาดริด มาสเตอร์ และ เฟรนช์ โอเพน รวมถึงได้รองแชมป์อีก 3 รายการ ทำให้เจ้าตัวได้สิทธิ์เล่น “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล” ที่จะดวลแร็กเกตกันระหว่างวันที่ 9 - 16 พฤศจิกายน ที่โอทู อารีนา กรุงลอนดอน เป็นรายที่สอง ตามหลัง โนวัค ยอโควิช ซึ่งเพิ่งได้แชมป์วิมเบิลดัน ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

คริส เคอร์โมด ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของเอทีพี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “การที่ราฟาผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ในการแข่ง “บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล” ปีนี้ ถือเป็นเรื่องดีสำหรับแฟนเทนนิสในอังกฤษ เพราะตอนนี้พวกเขาจะได้มีโอกาสชมผู้เล่นที่มีบุคลิกเป็นนักสู้ตัวจริง ในการแย่งชิงแชมป์รายการสุดท้ายของปี ก่อนหน้านี้เขามีโอกาสชูถ้วยที่นี่หลายต่อหลายครั้ง และปีนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ราฟาจะถูกยกให้เป็นตัวเต็งในการชนะเลิศ และคว้าแชมป์อันทรงเกียรติมาประดับบารมีตัวเอง"

ถือเป็นปีที่ 10 ติดต่อกันแล้ว ที่ “เอล มาทาดอร์” ซิวตั๋วลงแข่งในรายการนี้ ซึ่งจะคัดเพียง 8 ผู้เล่นที่มีคะแนนสะสมดีที่สุดในปีนั้นๆ มาประชันกันในรายการสุดท้ายของปี โดยตั้งแต่ “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล” ย้ายมาแข่งที่ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 2009 นักหวดวัย 28 ปี ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้นในปี 2010 และปีก่อน ซึ่งแพ้ “โนเล” ในนัดชิงฯ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น