xs
xsm
sm
md
lg

เปรย “โค้ชเช” ซ้อมนักกีฬาจริง เล็งปรับวิธีลงโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ปรีชา ตั้งคณะสอบวันเสาร์นี้
เทควันโดไทย ตั้ง ดร.สมคิด ปิ่นทอง อดีตรองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย สอบสวนกรณี “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะหญิงทีมชาติไทย โดน "โค้ชเช" เช ยอง ซอก เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ทำร้ายร่างกายวันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม นี้ พร้อมเล็งเปลี่ยนวิธีลงโทษไม่ให้ใช้ความรุนแรง

ความคืบหน้ากรณี “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย วัย 23 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงศึกชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก. แฉว่าตนถูก “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ชกหน้า และต่อยท้อง หลังโมโหที่ลงแข่งขันช้าและไม่พร้อมในการลงสนาม แม้ตนจะมองว่าจะเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากมีโค้ชชาวไทยอีกรายที่คอยประสานงานนักกีฬาบอกให้นั่งรอ จึงยังไม่ใส่อุปกรณ์ให้เรียบร้อยก็ตาม ก่อนที่สุดท้ายจะพ่ายเจ้าถิ่นไป 6-12 คะแนน ในศึกโคเรีย โอเพน ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อบ่ายวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา “บิ๊กชา” ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโด ในฐานะประธานคัดเลือกนักเทควันโดทีมชาติไทย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องนี้ภายในสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ว่าเตรียมตั้ง ดร.สมคิด ปิ่นทอง อดีตรองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานสอบสวนในวันที่ 19 กรกฎาคม นี้

“เรื่องที่เกิดขึ้นก็เป็นไปตามข่าวที่ออกมา แต่ก็ต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงให้แน่ชัดว่าฝ่ายไหนผิด ซึ่งคณะนักกีฬาจะกลับมาถึงประเทศไทยช่วงดึกวันที่ 17 กรกฎาคม หลังจากนั้นวันที่ 19 กรกฎาคม เราจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้ามาสอบสวน โดยมี ดร.สมคิด เป็นประธานคณะฯ ซึ่งเราต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน ส่วนบทลงโทษนั้นยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะมากน้อยขนาดไหน แต่มีกฎของการกีฬาแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์เทควันโดโลก (WTF) รองรับอยู่แล้ว ขณะที่น้องก้อยจะมาถึงคืนนี้เวลาประมาณ 5 ทุ่ม”

“เมื่อน้องก้อยมาถึงก็อยากให้เข้าไปตรวจร่างกายกับโรงพยาบาลทันทีไม่ต้องรอ และนำค่ารักษามาเบิกกับทางสมาคม ส่วนเรื่องจะมีการฟ้องร้องอย่างไรนั้นก็ต้องแล้วแต่เจ้าตัว แต่ผมอยากให้เขาเข้ามาร่วมสอบกับทางคณะกรรมการในวันเสาร์นี้ด้วยเช่นกัน”

ส่วนเรื่องกระแสวิจารณ์ในแง่ลบจากสังคมเมื่อเกิดการทำร้ายร่างกายนักกีฬาขึ้น “บิ๊กชา” กล่าวว่า “เรื่องคำวิจารณ์นั้นผมไม่ขอกล่าวถึง แต่ต้องเข้าใจว่ากีฬาต่อสู้ประเภทนี้มักจะมีการลงโทษด้วยวิธีนี้อยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทางนักกีฬาก็เข้าใจและรับได้ อย่างไรก็ตามจากนี้ตนก็จะพยายามไม่ให้มีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้นอีก โดยอาจเปลี่ยนวิธีลงโทษนักกีฬาเป็นวิ่งหรือไม่ก็พักการซ้อม 15-30 วันแทน หรือถ้าผิดร้ายแรงก็ปลดเลย ซึ่งเรื่องครั้งนี้อาจส่งผลกระทบถึงการลุ้นเหรียญในศึกเอเชียนเกมส์กลางปี เพราะเป็นการกระทบด้านจิตใจของคณะนักกีฬาและตัวโค้ชเชเองด้วย” ปรีชาทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน ด้าน “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ จอมเตะหญิงไทย กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกันว่าเป็นเรื่องปกติภายในสมาคมฯ “ที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่ทุกคนก็รับได้ ไม่เคยมีปัญหาอะไร เพราะโค้ชเชตั้งใจที่จะให้นักกีฬาทุกคนทำผลงานได้ดี และทุกคนก็ทราบดีว่าถ้าไม่ทำผิดร้ายแรงจริงๆ โค้ชเชก็จะไม่ทำถึงขนาดนั้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


น้องเล็ก เผยทุกคนรับได้ไม่เคยมีปัญหา
กำลังโหลดความคิดเห็น