xs
xsm
sm
md
lg

“น้องวิว” ป้อง “โค้ชเช” ชี้เป็นบทลงโทษปกติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิว เยาวภา ชี้น่าจะเคลียร์ได้ทั้ง 2 ฝ่าย
“วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิง ทีมชาติไทย ออกโรงป้อง “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ที่โดน “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวดาวรุ่ง กล่าวหาว่าทำร้ายร่างกาย ว่าเป็นเรื่องปกติของกีฬาชนิดนี้ ซึ่งที่ผ่านมารุ่นพี่ล้วนโดนหนักกว่านี้มาแล้วหากกระทำผิด

หลังจากที่ “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กิโลกรัม ออกมาแฉว่าโดน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ ชกหน้า และต่อยท้อง หลังโมโหที่ตนลงแข่งขันช้า และไม่พร้อมในการลงสนาม แม้ตนจะมองว่าจะเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากมีโค้ชชาวไทยอีกรายที่คอยประสานงานนักกีฬาบอกให้นั่งรอ จึงยังไม่ใส่อุปกรณ์ให้เรียบร้อย ก่อนที่สุดท้ายจะพ่ายเจ้าถิ่นไป 6-12 คะแนน ในศึกโคเรีย โอเพน ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ MGR SPORT ได้สอบถามความเห็นไปที่ “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย ที่เคยร่วมงานกับ “โค้ชเช” จนกระทั่งสร้างชื่อคว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิก เอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของการลงโทษในกีฬาประเภทนี้

น้องวิว เผยว่า “เทควันโดเป็นกีฬาที่ต้องปะทะกันอยู่แล้ว ผู้หญิงเองบางครั้งก็ต้องจับคู่ซ้อมเตะกับผู้ชาย เรื่องใช้กำลังจึงเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าน้องเขาผิดจริงก็ถือเป็นบทลงโทษที่ปกติ เมื่อก่อนพวกรุ่นพี่ๆ ที่เคยทำผิดล้วนโดนหนักกว่านี้มาแล้วทั้งนั้น แต่ทุกคนก็รับได้ เนื่องจากเข้าใจว่าตัวโค้ชเชมีความตั้งใจเต็มที่ที่จะให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ แต่น้องอาจจะเป็นนักกีฬาใหม่ และยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้จึงอาจรู้สึกโกรธ”

“วิวว่าเรื่องนี้ไม่ควรนำมาเป็นประเด็นใหญ่ออกสื่อ เพราะต่างคนต่างตั้งใจที่จะทำงาน และยังเคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยทั้งคู่ น่าจะเคลียร์กันได้เรียบร้อยเป็นการส่วนตัว” อดีตจอมเตะสาว กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โค้ชเช เจอข่าวฉาวเล่นงาน
ผ่านประสบการณ์มาก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น