xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ตุ้ม” ปัดแบน “อลงกรณ์” ไม่หวั่นโดนแฉ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลงกรณ์ ยังไม่ถูกแบน
พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปัดลงดาบแบน อลงกรณ์ ฝีมือช่าง เชิ้ตดำชื่อฉาว ตามที่คณะอนุกรรมการประเมินจริยธรรมฯที่ตรวจสอบเรื่องล้มบอลเสนอให้พักงาน 1 เลก พร้อมยืนยันไม่กลัวโดนแฉเพราะบริสุทธิ์ใจ

คณะอนุกรรมการประเมินจริยธรรมและจรรยาบรรณของบุคลากรกีฬาและนักกีฬาอาชีพ ของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ที่มี นิโรธ สุนทรเลขา เป็นประธานได้ร่วมพิจารณาเทปการแข่งขันศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก นัดที่ เพื่อนตำรวจ พ่าย เอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด 1-2 ที่มีประเด็นเรื่องผู้ตัดสินไม่เป่าให้ลูกข้ามเส้นประตูของ “โปลิศ” เป็นสกอร์ พร้อมเสนอให้พักงาน อลงกรณ์ ฝีมือช่าง เชิ้ตดำเกมดังกล่าวเป็นเวลา 1 เลก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ตอบโต้กรณีนี้ว่าจะไม่ทำตามข้อเสนอดังกล่าวแน่นอน “ต่างฝ่ายต่างมีหน้าที่ของตัวเอง เขาเป็นใครมาจากไหน ผมเป็นประธานผู้ตัดสินที่มีหน้าที่ดูแลและออกบทลงโทษไม่ใช่เขา เรื่องของ อลงกรณ์ ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ อาจจะมีบทลงโทษหรือไม่มีก็ได้ ซึ่งเป็นคณะผู้ตัดสินเป็นคนประเมิน”

พร้อมกันนี้ “เสธ.ตุ้ม” ยังบอกปัดแนวคิดที่จะให้มีการรวม คณะผู้ตัดสิน เข้าร่วมกับ ทีพีแอล ด้วยว่า “ทีพีแอลเป็นแค่บริษัทๆ หนึ่ง แต่คณะผู้ตัดสินเป็นของสมาคมฟุตบอลฯจะให้ไปรวมได้อย่างไร ตอนนี้ทีพีแอลต้องขอใช้บริการจากเราอยู่เพราะผู้ตัดสินในเมืองไทยมีจำกัด ไม่เช่นนั้นก็ต้องให้ไปตั้งบริษัทผู้ตัดสินเอาเอง”

ต่อข้อสักถามกรณีที่ สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานฝายบริหารทีมเพื่อนตำรวจ ออกโรงขู่ว่า ให้มีคนออกมาขอโทษจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในแมตช์ดังกล่าวมิเช่นนั้นจะแฉวงการฟุตบอลนั้น “นายใหญ่เปาไทย” กล่าวว่า “การพูดว่าจะแฉนั้นหมายถึงเรื่องที่ไม่ดี ซึ่งถ้ามีหลักฐานก็พูดออกมาเลย ผู้ตัดสินไม่ได้ทำผิดอะไรอยู่แล้ว ดังนั้นผมจึงไม่ต้องกลัวอยู่แล้ว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เสธ.ตุ้ม ชี้ไม่กลัวโดนแฉ
กำลังโหลดความคิดเห็น