xs
xsm
sm
md
lg

5 ออปชัน “ฟ้า-ขาว” ปั้นเกมแทน “ดิ มาเรีย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็นโซ เปเรซ (ซ้าย) เต็งหนึ่ง
ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 9 กรกฎาคมนี้ ณ อารีนา เดอ เซา เปาโล อาร์เจนตินา พบ เนเธอร์แลนด์ส โดยแชมป์ 2 สมัยมีปัญหาที่ อเลฮานโดร ซาเบลลา กุนซือใหญ่ ต้องขบคิดก็คือการปราศจาก อังเคล ดิ มาเรีย ตัวปั้นเกมที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขา ซึ่งสำนักข่าว “เอเอฟพี” ได้ลองเดาใจว่าตัวแทนคงหนีไม่พ้น 5 รายดังต่อไปนี้

เอ็นโซ เปเรซ - ลงมาแทน ดิ มาเรีย นาที 33 เกมชนะ เบลเยียม 1 - 0 รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก็ยังไม่ประทับใจเท่าที่ควร ทว่าก็คือเต็ง 1 ที่จะได้สตาร์ทพบ เนเธอร์แลนด์ มีความเร็ว รวมถึงเทคนิค การครองเกือบใกล้เคียงระดับเพลย์เมกเกอร์ของ รีล มาดริด โดยปีที่ผ่านมาเล่นได้ยอดเยี่ยมให้กับ เบนฟิกา ถูกเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ โปรตุเกส ซึ่ง ซาเบลลา ค่อนข้างไว้วางใจในตัวนักเตะวัย 28 ปี เนื่องจากเคยร่วมงานกัน 2 ปีที่ เอสตูเดียนเตส ซึ่งก็คว้าแชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส เมื่อปี 2009

มักซี โรดริเกวซ - ยังไม่ได้เล่นอีกเลย นับตั้งแต่ถูกถอดออกนาที 46 รอบแรก กลุ่ม เอฟ เอาชนะ บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา 2-1 โดยนักเตะวัย 33 ปี โดดเด่นเรื่องประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม ถ้าถูกส่งลงสนาม ต้องมีคนคอยป้องกันคู่ต่อสู้อยู่รอบข้างเพื่อให้ปั้นเกมได้สะดวก ซึ่งอดีตนักเตะ แอตเลติโก มาดริด กับ ลิเวอร์พูล ยิงไปแล้ว 3 ประตูศึกฟุตบอลโลก ถ้าจำกันได้มีลูกสุดสวยที่ต่อเวลาชนะ เม็กซิโก 2-1 รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อปี 2006 ส่วนเมื่อ 4 ปีก่อนก็ยังได้รับโอกาสให้ไปที่ แอฟริกาใต้ ด้วย

ริคาร์โด อัลวาเรซ - กองกลางตัวปั้นเกมที่มีเท้าซ้ายสุดฉมัง ถือเป็นอีกคนที่มีทักษะใกล้เคียงกับ ดิ มาเรีย แต่ฟุตบอลโลก 2014 ได้เล่นไปแค่ 27 นาทีเท่านั้นเกมรอบแรก กลุ่ม เอฟ เอาชนะ ไนจีเรีย 3-2 โดยเป็นตัวสำรองแทน ลิโอเนล เมสซี อย่างไรก็ตาม นักเตะวัย 26 ปีจากค่าย อินเตอร์ มิลาน มีปัญหาเรื่องสรีระอาจจะรับมือกับเกมหนักลำบาก แต่ด้วยสไตล์จะทำให้เกมของ อาร์เจนตินา ไหลลื่นเป็นธรรมชาติมากขึ้น

เฟอร์นานโด กาโก - ถือว่าคนละสไตล์กับ ดิ มาเรีย เนื่องจากเป็นตัวตัดเกม โดยรอบคัดเลือกได้รับโอกาสจาก ซาเบลลา ให้เป็นแกนหลัก แต่หลังจากได้ออกสตาร์ทรอบแรก กลุ่ม เอฟ 2 นัดคือเอาชนะ อิหร่าน 1 - 0 กับชนะ ไนจีเรีย 3-2 ก็ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่เอาชนะ เบลเยียม 1 - 0 เป็น ฮาเวียร์ มาสเชราโน กับ ลูคัส ปิเกลีย ประจำการแทน ซึ่งถ้าลงสนามเกมรุกก็จะด้อยประสิทธิภาพลงไปเป็นธรรมดา

ออกุสโต เฟอร์นานเดซ - อีกหนึ่งทางเลือกปีกขวาวัย 28 ปีจาก เซลตา บีโก ที่ผ่านมาติดธง อาร์เจนตินา มาแล้ว 9 นัด อย่างไรก็ตาม เด่นในการลงมาช่วยเกมรับด้วย ซึ่งถ้า ซาเบลลา ต้องการให้หยุดการเปิดเกมของ ดาลีย์ บลินด์ ตัวปั้นเกมกราบซ้ายของ เนเธอร์แลนด์ ให้บอดสนิท ก็จำเป็นต้องใช้บริการคนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มักซี (ขวา) มีความเก๋า
อัลวาเรซ ตัวขับเคลื่อนจาก อินเตอร์
กาโก (ขวา) หน้าที่หลักคือตัดเกม
เฟอร์นานเดซ ซ้อมเป็นส่วนใหญ่
กำลังโหลดความคิดเห็น