xs
xsm
sm
md
lg

“มัทเธอุส” ชี้เบียร์ชนะแบบน่าเบื่อ กุญแจสู่แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินทรีเหล็ก เน้นผลการแข่งขัน
โลธาร์ มัทเธอุส อดีตกัปตันทีมชาติ เยอรมัน ออกมาเผย บรรดารุ่นน้องค้นพบความสามารถที่จะเอาชนะคู่แข่งแบบไม่ประทับใจกองเชียร์ ซึ่งอาจเป็นกุญแจสำคัญสู่การคว้าแชมป์ ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

เจ้าของฉายา “ซูเปอร์แมน” ซึ่งติดธงมากสุด 150 นัด เชื่อมั่น ทีมของ โยอาคิม เลิฟ พิสูจน์ตัวเองให้เป็นที่ประจักษ์ ด้วยการสร้างสถิติเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ “เวิลด์ คัพ” 4 ครั้งรวด และคาดว่าพลพรรค “อินทรีเหล็ก” จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ยามเผชิญหน้า บราซิล รอบรองชนะเลิศ ที่เมือง เบโล ฮอริซอนเต วันอังคารที่ 8 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม หลังถล่ม โปรตุเกส ยับเยิน 4-0 นัดเปิดสนาม รอบแบ่งกลุ่ม ตำนานแข้งเมืองเบียร์ ยอมรับว่า ผลงานแชมป์โลก 3 สมัย ตลอดทัวร์นาเมนต์ ไม่ค่อยเอ็นเตอร์เทนคอลูกหนัง แตกต่างจากปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ ที่ตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย และคว้าอันดับ 3 ปลอบใจ

อดีตผู้เล่น บาเยิร์น มิวนิก กล่าว “หากคุณต้องการเป็นแชมป์ คุณต้องชนะ แต่บางครั้งคุณก็ต้องชนะแบบน่าเกลียด บางครั้งคุณก็ต้องเล่นตุกติกบ้าง นั่นเป็นส่วนหนึ่งของเกม เราดูจะเสียกระบวนไปหน่อยตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เมื่อ เยอรมนี เล่นแบบสวยงาม และขาวสะอาด สไตล์แบบนนั้นคุณอย่าคาดหวังจาก เยอรมนี”

“มันส่งผลทางบวกต่อทีม ก่อนเริ่มฟุตบอลโลก โค้ชกลับมาใช้ระบบกองหลัง 4 คน และไม่มีศูนย์หน้าที่แท้จริง เรามีการเปลี่ยนแปลง ถึงแม้มันอาจจะไม่ใช่ฟุตบอลที่สวยงามอย่าง ปี 2010 ตอนนี้ชัยชนะเป็นสิ่งสำคัญเหนือทุกๆ อย่าง”
กำลังโหลดความคิดเห็น