xs
xsm
sm
md
lg

“คันนาวาโร” จวก “ฟาน กัล” ดูถูกมือ 1 ดัตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คันนาวาโร ออกมาตำหนิ ฟาน กัล
ฟาบิโอ คันนาวาโร อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลี ออกมาตำหนิแท็กติกการเปลี่ยนผู้รักษาประตูลงมาป้องกันลูกจุดโทษของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ว่าไม่ใช่สิ่งที่น่านับถือ หรือยกย่องแต่อย่างใด แถมยังดูถูกนายด่านมือ 1 ของทีมอีกด้วย

หลังจากที่ทีมชาติ ฮอลแลนด์ เอาชนะจุดโทษ เหนือ คอสตาริกา 3-2 ในฟุตบอลโลก 2014 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยการส่ง ทิม ครูล ผู้รักษาประตูมือ 2 ลงมาทำหน้าที่ช่วงยิงจุดโทษแทน แยสเปอร์ ซิลเลสเซน ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่ทำหน้าที่มาตลอดเกม พร้อมผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายไปพบกับ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา เวลา 03.00 น. ของวันพุธที่ 9 กรกฎาคมต่อไป

แม้ที่ผ่านมาจะมีการยกย่องแท็กติกดังกล่าวของ ฟาน กัล จำนวนมาก ทว่า คันนาวาโร อดีตกองหลังที่เคยคว้าแชมป์โลก 2006 กับทีมชาติอิตาลี กลับไม่เห็นดีเห็นงามกับการกระทำดังกล่าว โดยมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติผู้รักษาประตูมือ 1 อย่าง ซิลเลสเซน อย่างแรง “เท่าที่ทราบ ฟาน กัล ได้รับการยกย่อง หลังผลงานผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ เมื่อคุณชนะอะไรมันก็ดีไปหมด แต่ในความเป็นจริงผมไม่ชอบกับสิ่งที่เขาทำจริงๆ มันเหมือนการดูหมิ่นผู้รักษาประตูเลยทีเดียว”

“ที่สำคัญใครจะเชื่อถือเขาอีก ผมเชื่อเลยว่าต่อจากนี้จะไม่มีใครเชื่อถือคำพูดของเขาอีก อีกเรื่องที่สงสัยคือ เกมหน้าใครจะเป็นผู้รักษาประตูของทีมกัน” อดีตแข้งทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด กล่าวถึงอดีตกุนซือทีม บาร์เซโลนา อย่างฟาน กัล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น