xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานนักหวดแนะให้โอกาส “โมเรสโม” ต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กแม็ค ยังคงเชื่อใจ โมเรสโม
จอห์น แม็คเอนโร ตำนานนักหวดชาวสหรัฐฯ แนะ แอนดี เมอร์เรย์ รุ่นน้องในวงการว่าควรจะให้โอกาส อเมลี โมเรสโม ได้เป็นเทรนเนอร์ต่อไป แม้จะยอมรับว่ารู้สึกช็อกที่ตอนแรกเจ้าตัวตัดสินใจแยกทางกับ อิวาน เลนเดิล ก็ตาม

อนาคตของโมเรสโม ตกอยู่ในเครื่องหมายคำถามทันที หลังจากที่ เมอร์เรย์ แพ้ กริกอร์ ดิมิตรอฟ หนุ่มบัลแกเรีย สามเซตรวด หมดโอกาสลุ้นป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน หลังจากที่ก่อนหน้าก็ถูกวิจารณ์เรื่องการแต่งตั้งสาวหล่อวัย 34 ปีเข้ามารับตำแหน่งแทนเลนเดิล แต่ “บิ๊กแม็ค” ก็ชี้แนะหนุ่มสกอตว่าควรจะเก็บเจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม หญิงเดี่ยว 2 สมัยไว้ต่อไป แม้จะช็อกที่เจ้าตัวตัดสินแยกทางกับโค้ชเก่าวัย 54 ปีก็ตาม

“ใช่ ผมรู้สึกประหลาดใจที่แอนดี ตัดสินใจแยกทางกับเลนเดิลทีแรก แต่จะไม่พูดถึงอดีตอีก ตอนนี้ที่จะบอกคือ ควรให้โอกาสอเมลีมากกว่านี้ คุณไม่สามารถคาดหวังให้เธอทำทุกอย่างได้ในตอนนี้ เพราะเธออยู่เบื้องหลัง” แชมป์แกรนด์ สแลม 7 สมัยกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังมองว่าอดีตหญิงเดี่ยวมือ 1 โลกนั้นมีประสบการณ์ล้นเหลือ และจะช่วยมือ 5 โลกได้แน่ “ผมคิดว่าโมเรสโมทำหน้าที่โค้ชได้อย่างยอดเยี่ยมกับผู้เล่นคนอื่น และมันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ว่าเธอจะทำหน้าที่นี้กับเมอร์เรย์ให้ดีไม่ได้” เจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน 3 สมัย (1981, 1983, 1984) ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น