xs
xsm
sm
md
lg

ซิ่งต่อ "รอสซี" ยืดสัญญา "ยามาฮ่า" 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ ด็อกเตอร์ ขอลาวงการกับ ยามาฮ่า
วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลก 9 สมัยแห่งวงการโมโตจีพี เตรียมยุติบทบาทนักแข่งอาชีพของตัวเองกับ ยามาฮ่า ต้นสังกัด หลังตัดสินใจต่อสัญญากับทีมเพิ่มอีก 2 ปี

นักบิดวัย 35 ปี ถือเป็นนักแข่งที่อายุมากที่สุดในสังเวียนรุ่นใหญ่ โดยผ่านร้อนผ่านหนาวกับ ยามาฮ่า ต้นสังกัดที่ส่งให้ตัวเองเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งวงการมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2004 ก่อนทำผลงานคว้าแชมป์โลกกับยอดทีมจากแดนปลาดิบมาได้ถึง 4 สมัย

โดยสัญญาเล่มปัจจุบันของ "เดอะ ด็อกเตอร์" กับ ยามาฮ่า กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาล แต่ล่าสุดด้วยผลงานน่าประทับใจขึ้นโพเดียม 5 สนาม จาก 8 เรซในปีนี้ ก็ทำให้ต้นสังกัด ตัดสินใจยื่นสัญญาฉบับใหม่อีก 2 ปี ให้พิจารณา และเจ้าตัวก็ไม่ปฏิเสธจับปากกาต่อสัญญาเพิ่มแบบไม่ลังเล

"นี่คือเป้าหมายของผม" รอสซี กล่าวหลังจากต่อสัญญาออกไปจนถึงปี 2016 "ผมยังคงรู้สึกกระหายและมุ่งมั่นที่จะทำผลงานของตัวเองให้ดีอยู่เสมอ และผมก็มีความสุขมากที่จะได้ควบ YZR-M1 คันโปรดต่อไปอีก 2 ปี"

สำหรับแชมป์โลก 9 สมัยจาก อิตาลี เวลานี้ครองอันดับ 2 บนตารางชิงแชมป์โลก มี 128 แต้ม ตามหลัง มาร์ค มาร์เกวซ รุ่นน้องต่างค่ายจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่ยึดหัวหาดอยู่ 72 แต้ม โดยสนามต่อไปจะไปซิ่งกันที่ แซชเชนริง รายการ เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 11-13 กรกฏาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น