xs
xsm
sm
md
lg

“โปรอาร์ม” ตั้งเป้ายึดท็อป 100 ลุยเมเจอร์พีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิรเดช เหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์
“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวไทย วางเป้าหมายขอรักษาอันดับโลกให้อยู่ในท็อป 100 ของโลกให้ได้ในช่วงวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ เพื่อลุ้นควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการสุดท้ายของปี “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ในช่วงเดือนสิงหาคมต่อไป

เจ้าของมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ปี 2013 ปัจจุบันรั้งตำแหน่งมือ 93 ของโลก โดยตั้งเป้าของรักษาอันดับท็อป 100 ของโลกในจนถึงการจัดอันดับโลกในวันจันทร์ที่ 21 กรกฏาคมนี้ เพื่อลุ้นควอลิฟาย เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปี “พีจีเอ แชมเปียนชิป” แต่ก็ยอมรับไม่ใช้เรื่องง่ายๆ กับเป้าหมายนี้

3 สัปดาห์ต่อจากนี้ โปรจอมตีไกลขวัญใจชาวไทย ยังมีเวลาทำคะแนนสะสมเฉลี่ยในการจัดอันดับโลกเพื่อรักษาตำแหน่งท็อป 100 ของโลก ทั้งในศึกยูโรเปียน ทัวร์ “เฟรนช์ โอเพน” ที่ฝรั่งเศส และ “สกอตติช โอเพน” ที่สกอตแลนด์ ก่อนจะลุ้ยศึกใหญ่ใน “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ในวันที่ 17-20 ก.ค.

อย่างไรก็ดี กิรเดช ยอมรับว่า การลงแข่งทั้ง 3 รายการต่อจากนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เรื่องจากสนามที่ลงแข่งเป็นสนามแบบ ลิงค์ส คอร์ส ติดทะเลทำให้เล่นได้ลำบาก “มันไม่เคยง่ายเลย เมื่อต้องลงแข่งที่สนาม ลิงค์ส คอร์ส มันจะเป็นสนามที่มีลมมารบกวนอยู่ตลอดเวลา”

สำหรับศึกกอล์ฟ เมเจอร์ สุดท้าย ประจำฤดูกาล 2014 “พีจีเอ แชมเปียนชิป” จะจัดขึ้นที่สนาม วัลฮาลลา กอล์ฟ คลับ รัฐเคนตักกี สหรัฐอเมริกา ในระหว่างวัยที่ 7 - 10 สิงหาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น