xs
xsm
sm
md
lg

“เนย์มาร์” เผย “เปเล” ต่อสายขวางไปสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ โดน เปเล ขวาง
เนย์มาร์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ บราซิล และ บาร์เซโลนา เผยเคยเกือบตัดสินใจย้ายไปเล่นให้ เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2010 ก่อนที่ เปเล ตำนานดาวค้างฟ้าของ “แซมบ้า” จะต่อสายมาขัดขวางก่อนเลือกไป บาร์เซโลนา หลังจากนั้น

หัวหอกวัย 22 ปี ผู้ซัดไปแล้ว 4 ประตูนำเป็นดาวซัลโว ฟุตบอลโลก ที่บ้านเกิด ย้ายจาก ซานโตส ไปเล่นให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ด้วยค่าตัว 45.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,467 ล้านบาท) เมื่อปี 2013 ทว่าแท้จริงแล้วก่อนหน้า เจ้าตัวเคยเกือบได้เป็นสมาชิกของ “สิงห์บลูส์” ก่อนถูกขัดขวางโดยตำนานอย่าง เปเล

โดยเรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นจากหนังสือชีวประวัติ “Neymar: My Story - Conversations With My Father” ที่บรรยายไว้อย่างละเอียดว่า “เรื่องเกิดขึ้นวันที่ 23 สิงหาคม ปี 2010 ผมและคุณพ่อเข้าพบกับ หลุยส์ อัลวาโร ประธานของ ซานโตส ที่สำนักงานใหญ่ และเริ่มคุยกัน”

“เชลซี แสดงความสนใจยื่นข้อเสนอเข้ามา แต่ประธานปิดไฟในห้องแล้วชี้ไปที่เก้าอี้ตัวหนึ่งซึ่งเคยเป็นของ ไอร์ตัน เซนนา ถ้าผมยังอยู่กับ ซานโตส และปฏิเสธข้อเสนอ เชลซี ก็ถือเป็นก้าวแรกที่จะได้นั่งเก้าอี้นั้น มันทำให้ผมคิดหนัก แต่เมื่อ เปเล โทรหาผม ราชาแห่งฟุตบอล บอกให้ผมอยู่ต่อ มันไม่ง่ายเลย แต่เราก็ได้ตัดสินใจเพื่อครอบครัว และเพื่อนๆ นั่นคืออยู่กับทีมต่อไป” เนย์มาร์ ระบุในหนังสือ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น