xs
xsm
sm
md
lg

“กิกส์” รับไม่ดีพอก้าวคุม “ผี” เต็มตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิกส์ ผู้ช่วยกุนซือ ผีแดง ในปัจจุบัน
ไรอัน กิกส์ ปีกระดับตำนานของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าประสบการณ์ของเขาที่อยู่กับทีมมากว่า 2 ทศวรรษ ไม่ได้ช่วยอะไรกับการคุมทีมช่วงที่ปลด เดวิด มอยส์ ออกจากเก้าอี้เลย รับตองเรียนรู้เพิ่มอีกมากกับ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนใหม่ของ “ผีแดง”

อดีตปีกซ้ายจอมลากเลื้อยของ “ปีศาจแดง” ต้องรับหน้าที่เป็นกุนซือขัดตาทัพให้กับทีม เมื่อช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ปลด เดวิด มอยส์ ออกจากเก้าอี้ ช่วงเดือน เมษายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามขณะนี้ เขาก็ได้รับบทบาทใหม่ห้เป็นมือขวาของ หลุยส์ ฟาน กัล ที่ตอบรับตกลงคุม “ผีแดง” โดยจะเริ่มงานทันทีหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

แม้ว่าจะรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรเป็นอย่างมากเนื่องจากประสบการณ์ที่อยู่กับทีมมากว่า 2 ทศวรรษ แต่แข้งชาวเวลส์ รายนี้เชื่อว่าประสบการณ์ที่เขามีอยู่ในตอนนี้ยังไม่พร้อมคุมทีมเป็นการถาวร แม้ว่าจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในช่วงที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคุมทีมอยู่ก็ตาม

“ช่วงที่ผมรับหน้าที่เป็นกุนซือขัดตาทัพ มันมีหลายสิ่งอย่างมากซึ่งค่อนข้างที่จะสนุกกับมัน แต่ก็ทำให้รู้ว่าผมยังไม่พร้อมกับงานแบบนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่พร้อม แต่ก็ทำไปด้วยประสบการณ์ที่มีอยู่ ผมได้รับคำแนะนำดีๆ จาก เซอร์ อเล็กซ์ แต่ปีที่แล้วตนยังคงอยากจะเล่นอยู่ทำให้ไม่โฟกัส กับงานโค้ช” กิกส์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น