xs
xsm
sm
md
lg

“กิกส์” แถลงแขวนเกือกสุดตื่นเต้นบทบาทใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิกส์ กับบทบาทใหม่ที่ ยูไนเต็ด
ไรอัน กิกส์ ปีกพ่อมดชาวเวลส์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงขอบคุณแฟนบอล หลังประกาศอำลา 24 ปี การเป็นนักเตะอาชีพ พร้อมก้าวมารับบทบาทใหม่เป็นมือขวาของ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ชาวดัตช์ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ปิศาจแดง” ในฤดูกาลหน้า

ปีกจอมเก๋าวัย 40 ปี ได้ประกาศยุติบทบาทการลากเลื้อยในสนามในนามนักเตะอาชีพเป็นที่เรียบร้อย หลังลงรับใช้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานานกว่า 963 เกม และคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ไปทั้งสิ้น 34 รายการ ตลอดระยะเวลา 24 ปี ในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนจะขยับขึ้นมาเป็นมือขวาของ หลุย ฟาน กัล นายใหญ่ชาวดัตช์ต่อไป

โดย กิกส์ แถลงขอขอบคุณแฟนบอบลที่หนุนหลังเขามาตลอด และหลงรักทุกนาทีที่ได้ลงเล่นฟุตบอล ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสลงเล่นกับ ยูไนเต็ด และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสูงสุดมาได้ถึง 13 สมัย ต่อจากนี้รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ก้าวขึ้นมารับบทบาทผู้ช่วยผู้จัดการทีม ถือเป็นงานใหม่ในชีวิต

“ผมถือโอกาสนี้ขอประกาศรีไทร์การจากเป็นนักเตะอาชีพ และตื่นเต้นมากกับตำแหน่งใหม่ที่จะได้มาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ลงเล่นสโมรสรยิ่งใหญ่ของโลกแห่งนี้ ไปกว่า 963 และติดทีมชาติเวลส์ไปอีก 64 ครั้ง” อดีตปีกทีมชาติเวลส์ กล่าว

สำหรับ กิกส์ ก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือขัดตาทัพของ “ปิศาจแดง” ในช่วง 4 เกมสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจาก สโมสรจัดการปลด เดวิด มอยส์ นายใหญ่ชาวสกอตออกจากทีม เนื่องจากผลงานอันย่ำแย่ตลอดทั้งฤดูกาล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น