xs
xsm
sm
md
lg

"มิเชล วี" รับขนลุกซู่วินาทีซิวแชมป์เมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล วี ฉีกยิ้มรับถ้วยเมเจอร์
มิเชล วี นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี รับวินาทีที่นับถอยหลังสู่การเป็นแชมป์ เมเจอร์ แรกของตนเองถึงกับขนลุก พร้อมขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่นจนเป็นแรงผลักดันให้ซิวถ้วย "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" ครั้งที่ 69 ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 128 ล้านบาท) ที่สนาม ไพน์เฮิร์สต์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2557

วันสุดท้าย วี นำ 3 สโตรก แต่ทำให้สถานการณ์ตนเองลำบากขึ้นเล็กน้อยเมื่อเสียดับเบิลโบกีหลุมที่ 16 พาร์ 4 แต่ถัดมาหลุมที่ 17 ก็เอาคืนทันควันด้วยการเก็บเบอร์ดีจากการพัตต์ 25 ฟุตลงไปกลับมานำ 2 สโตรกอีกครั้งจนกระทั่งเข้าป้ายไปในที่สุด

วี จบวันที่สกอร์อีเวนพาร์จาก 1 อีเกิล 1 เบอร์ดีแต่เสียดับเบิลโบกีกับโบกี รวมมี 2 อันเดอร์พาร์เฉือน สเตซีย์ ลูอิส มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน 2 สโตรก คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตพร้อมรับเงินรางวัล 720,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 23.7 ล้านบาท) สิ้นสุดการรอคอย 9 ปีหลังจากเทิร์นโปรเมื่ออายุ 15 ปีและถูกจับตามองนับตั้งแต่นั้นมา

หลังจากคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ลำดับที่ 4 และถ้วยใบที่ 2 ของปี วี ให้สัมภาษณ์ดีใจที่พิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ เนื่องจากก่อนหน้านี้ถูกสบประมาทมาโดยตลอดว่าเป็นเพียงแค่สีสันของวงการ "ฉันขนลุกซู่เลยตอนเดินไปหลุม 18 ก่อนหน้านี้มีเครื่องหมายคำถามมากมาย แต่ว่าช่วงเวลาเดียวกันก็มีผู้คนอีกไม่น้อยที่รายล้อมและเชื่อว่าจะทำได้ โดยที่ไม่เคยสูญเสียความมั่นใจในตัวฉัน จึงถือเป็นสิ่งที่ผลักดันให้เดินไปข้างหน้า โอ้พระเจ้าไม่อยากเชื่อว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นจริงๆ"

ส่วน สเตซีย์ ลูอิส ผลงานอันดับ 2 ทำให้ยังรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกเอาไว้ได้ ด้าน พรอนงค์ เพชรล้ำ สาวไทย ทำได้อย่างยอดเยี่ยมวันสุดท้ายเกิน 1 โอเวอร์พาร์รวมเกิน 4 โอเวอร์พาร์จบที่ 7 ร่วมรับเงินรางวัล 113,582 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.7 ล้านบาท) และ โมรียา จุฑานุกาล รวมมี 15 โอเวอร์พาร์จบที่ 49 ร่วมรับเงินรางวัล 11,943 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 394,119 บาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น