xs
xsm
sm
md
lg

“โคลอมเบีย” ลิ่วเบียด ช้างดำ 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ โรดริเกซ ทีเด็ดของ โคลอมเบีย
โคลอมเบีย ของกุนซือ โฮเซ เปเกร์มัน ยังฟอร์มแรงแบบไม่มีตก คว้าชัยเป็นเกมที่ 2 ในรอบแรก เหนือ ไอวอรีโคสต์ 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก รอบแรก กลุ่มซี ในคือวันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา การันตีการเข้ารอบที่ 2 ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

ฟุตบอลโลก 2014 รอบแรก กลุ่มซี
โคลอมเบีย 2-1- ไอวอรีโคสต์

โคลอมเบีย ของกุนซือ โฮเซ เปเกร์มัน เกมนี้ใช้ ฮวน กวาดราโด และ เจมส์ โรดริเกซ เป็นตัวปั้นเกมรุก รับมือกับ “ช้างดำ” ไอวอรีโคสต์ ที่เกมนี้ยังพัก ดิดิเยร์ ดร็อกบา เป็นเพียงสำรอง และเปิดโอกาสให้ แชร์วินโญ, วิลฟรีด โบนี เป็นคู่หัวหอก โดยมี ยายา ตูเร คุมเกมกลางสนาม

เปิดฉากมา 12 นาที “ช้างดำ” ได้ลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิกริม ยายา ตูเร กึ่งยิงกึ่งผ่านไปให้เพื่อนชาร์ต แต่ ดาวิด ออสปินา บินปัดทิงออกมาได้ก่อน นาที 28 เป็น โคลอมเบีย ได้ลุ้นบ้าง เจมส์ โรดริเกซ ลากมาเปิดให้ เตโอฟิโล กูเตียร์เรซ ยิงระยะ 6 หลา แต่บอลแป้กออกไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกยังไม่มีประตู

กลับลงมาครึ่งหลัง นาที 57 ปาโบล อาร์เมโร สกัดบอลพลาด ถูก อแล็ง กราเดล ฉกบอลไปเกือบได้ยิง แต่ยังดี มาริโอ เยเปส ตามมาสกัดจังหวะสุดท้ายได้ทัน ถัดมานาทีเดียว โคลอมเบีย ได้ลุ้นบ้าง ฮวน กวาดราโด โยกหนี อาร์เมโร กดไปถูก บาร์รี ปัดปลายมือบอลชนคานหลุดออกหลังไป

นาที 64 เกมรุกของ โคลอมเบีย ทำได้ดีขึ้นและได้ประตูออกนำ เจมส์ โรดริเกซ โขกลูกเตะมุมที่เสาแรก ตุงตาข่ายให้ทีมออกนำ 1-0 จากนั้น 5 นาที สกอร์ไหลเป็น 2-0 “ช้างดำ” เสียบอลกลางสนาม โรดริเกซ ไหลต่อให้ โจนาธาน ควินเตโร หลุดไปยิงล่อไปง่ายๆ ไอวอรีโคสต์ ได้ประตูตีตื้นบ้าง แชร์วินโญ ลากตัดมากดด้วยขวาที่เสาแรกอย่างสวยงาม ไล่มา 1-2

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ไอวอรีโคสต์ เดินเครื่องลุยหนักหวังยิงประตูตีเสมอให้ได้ ขณะที่ โคลอมเบีย ลงไปเน้นตั้งรับและรอการสวนกลับ ทว่าก็ไม่มีประตูเพิ่ม เป็น โคลอมเบีย ที่คว้าชัยไปครองด้วยสกอร์ 2-1 เก็บชัยชนะ นัดที่ 2 ในฟุตบอลโลก 2014

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โคลัมเบีย : ดาวิด ออสปินา, ฮวน ซุนญิกา, คริสเตียน ซาปาตา, มาริโอ เยเปส, ปาโบล อาร์เมโร, การ์ลอส ซานเชซ, อเบล อากีลาร์, เจมส์ โรดริเกซ, ฮวน กวาดราโด, วิคตอร์ อิบาร์โบ, เตโอฟิโล กูเตียร์เรซ
ไอวอรีโคสต์ : บูบาการ์ บาร์รี, อาร์กตูร์ โบกา, ดิดิเยร์ โซโกรา, โซล บ็องบา, แซร์ช โอริเยร์, ชีค ติโอเต, เซเรย์ ดิเย, ยายา ตูเร, แชร์วินโญ, มักซ์-อแล็ง กราเดล, วิลฟรีด โบนี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กลางสนามสู้กันสนุก
กำลังโหลดความคิดเห็น