xs
xsm
sm
md
lg

เรือปิดดีล “เฟอร์นานโด” จ่อเปิดตัว 16 ล้านป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา เตรียมเปิดตัวนักเตะใหม่รายที่ 2 ช่วงซัมเมอร์นี้ คาดว่าจะเป็น เฟอร์นานโด กองกลางชาวบราซิเลียนของ เอฟซี ปอร์โต ค่าตัวอยู่ที่ 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 880 ล้านบาท)

“การ์เดียน” สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว แมนฯซิตี เจรจาลุล่วงคว้า เฟอร์นานโด คาดว่าจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้ก่อนที่ฟุตบอลโลก 2014 เปิดฉากขึ้นที่ บราซิล วันที่ 12 มิถุนายน โดยขณะนี้กำลังเตรียมเรื่องเพื่อเดินทางมาตรวจร่างกาย เพราะไม่ติดธง “แซมบ้า” ไปทำศึกเจ้าลูกหนังครั้งนี้

สำหรับ เฟอร์นานโด เล่นในตำแหน่งกองกลาง สไตล์คล้ายกับ ยายา ตูเร ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่จะมาแทนกองกลางทีมชาติไอวอรี โคสต์ ระยะยาวต่อไป ซึ่งหากไม่มีปัญหาจะเป็นแข้งรายที่ 2 ต่อจาก บาการี ซานญา แบ็กขวาทีมชาติฝรั่งเศส ที่เลือกซบถิ่น เอติฮัด สเตเดียม แบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญากับ อาร์เซนอล

เฟอร์นานโด เกิดที่บราซิล แต่ถือพาสปอร์ตโปรตุเกสจึงไม่มีปัญหาเรื่องใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ฤดูกาลหน้าแข้งวัย 26 ปี จะจับคู่แผงมิดฟิลด์กับ ยายา ตูเร

นอกจากนี้ แมนฯซิตี ยังเล็งเสริมแนวรับอีก โดยเล็ง เอเลียกิม มองกาลา เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฝรั่งเศสของ ปอร์โต อย่างไรก็ตาม รายนี้ค่าตัวอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,925 ล้านบาท) รวมถึง เมห์ดี เบนาเตีย วัย 27 ปีของ โรมา ค่าตัวอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น