xs
xsm
sm
md
lg

“โพลดี” อุทิศเกมยำโปรตุเกสแก่ “ชูมี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูคัส โพดอลสกี ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติเยอรมัน ขออุทิศชัยชนะเหนือ โปรตุเกส 4-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา แก่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักแข่งรถสูตรหนึ่ง ที่เพิ่งพ้นขีดอันตรายจากอุบัติเหตุปีที่แล้ว

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (16 มิ.ย.) อดีตนักขับ เฟอร์รารี และ เมอร์เซเดส จีพี ฟื้นตัวจากการนอนโคมา ณ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกรอน็อบส์ ประเทศฝรั่งเศส นาน 6 เดือน เนื่องจากหกล้มระหว่างเล่นสกี ศีรษะกระแทกโขดหินจนเลือดคั่งในสมอง และมีแนวโน้มว่าอาจเป็นเจ้าชายนิทรา

ตามรายงานจาก “เดอะ การ์เดียน” สื่อหัวดังแห่งเกาะอังกฤษ หัวหอกกึ่งปีกของ อาร์เซนอล เปิดเผยข่าวดีของ แชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย ปลุกเร้าบรรยากาศแคมป์ “อินทรีเหล็ก” ก่อนประเดิมสนาม รอบแรก กลุ่ม จี ก่อนเก็บ 3 คะแนนเต็ม โดยถล่ม ทีมของ เปาโล เบนโต ซึ่งเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน อย่างยับเยิน

อดีตผู้เล่น บาเยิร์น มิวนิก และ เอฟซี โคโลญจ์น กล่าว “ชูมัคเกอร์ เป็นเพื่อนที่ดีของผม มันมีความหมายต่อพวกเราทุกคนที่ทราบข่าวดีว่า เขาออกจากโรงพยาบาลแล้ว เขาอาการดีขึ้นเรื่อยๆ นับเป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ แน่นอนมันช่วยเรา เมื่อคุณทราบข่าวดีของเพื่อนสนิทคนหนึ่ง มันย่อมทำให้คุณมีกำลังใจเล็กน้อย ผมมีความสุขมากที่รู้เรื่องนี้ บทสรุปมันเป็นแมตช์เพื่อเขา หากเราไปถึงแชมป์โลก มันจะเป็รนการทำเพื่อเพื่อนที่ดีคนหนึ่งเช่นกัน”

“โพลดี” วัย 29 ปี ผู้สวมสตั๊ดระลึกถึง ตำนานมอเตอร์สปอร์ตวัย 45 ปี ระหว่างเกมรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2013-14 ยังเผยอีกว่า “ชูมี” เป็นคอลูกหนังพันธุ์แท้คนหนึ่ง และหวังว่า เจ้าตัว จะรับบรู้ถึงฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ แชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย นัดประเดิมสนาม เวิลด์ คัพ “เขาเป็นเพื่อนที่ดี และเขายังคลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลด้วย บ่งทีเขาอาจดูเราอยู่ หรือทราบผลการแข่งขัน”

ปัจจุบัน ชูมัคเกอร์ ย้ายมาพำนักโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการทำกายภาพบำบัดระยะยาว
โพลดี (ขวา) ลงสนามแทน มุลเลอร์
ชูมี หนึ่งในฮีโร่ชาวเยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น