xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอร์เก” กระตุ้นชิลีเล่นเหมือนนัดชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ทูโร วิดาล ยังไม่แน่จะได้ลงตั้งนาทีแรก หรือสำรองไปก่อน
ฮอร์เก ซัมปาโอลี ผู้จัดการทีมชาติชิลี กล่าวถึงเกมที่จะต้องลงสนามนัดแรกศึกฟุตบอลโลก ในกลุ่ม B ที่จะพบกับออสเตรเลีย วันที่ 13 มิ.ย. ว่าลูกทีมเขาจะต้องทำให้เกมนัดนี้เปรียบเสมือน “นัดชิงชนะเลิศครั้งแรก” พร้อมมองว่าคู่แข่งน่าจะมาเล่นเกมโต้กลับ และยังได้รับข่าวดีเมื่ออาร์ทูโร วิดาล ห้องเครื่องคนเก่งหายเจ็บกลับมาแล้ว

ชิลีอยู่ในสายที่ค่อนข้างหิน เพราะนอกจากตัวแทนจากทวีปเอเชียอย่างออสเตรเลียแล้ว ยังมีสองทีมสุดแกร่งอย่างสเปน และเนเธอร์แลนด์ ร่วมด้วย ทำให้ “เดอะ เรด วัน” ต้องเน้นกับเกมนัดแรกเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ต้องออกมากระตุ้นว่า ให้ลงสนามเสมือนเกมนี้เป็นนัดชิงครั้งแรกของทุกคน

“มันคือเรื่องจริงว่านี่คือเกมชิงดำนัดแรกของพวกเรา ในการดวลกับออสเตรเลีย ช่องว่างของความผิดพลาดต้องเล็กที่สุด เราเชื่อว่าพวกเขาจะมาตั้งรับและรอสวนกลับแน่นอน ผมอยากให้ผู้เล่นทุกคนว่องไว และรวดเร็วในการโจมตีแผงหลังอันแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ นี่คือทีมที่ยากจะต่อกรด้วย ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเขามีแนวทางที่ต่างออกไปจากเดิม และที่สำคัญ ออสเตรเลียเดินทางมาแบบไร้ซึ่งความกดดัน แต่พวกเราทุกคนต่างกระหายชัยชนะ และต้องการลงไปแสดงประสิทธิภาพที่เหนือกว่า” เฮดโค้ชวัย 54 ปีกล่าว

นอกจากนี้ ซัมปาโอลี ยังได้กล่าวถึงคีย์แมนของทีมอย่างวิดาล ที่ยังมีปัญหาว่าใกล้หายดีแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะได้ลงสนามทันทีเลยไหม “อาการบาดเจ็บของวิดาลใกล้สมบูรณ์แล้ว เราจะตัดสินใจกันอีกครั้งว่าจะให้เขาลงเล่นตัวจริง หรือจะให้สตาร์ทที่ม้านั่งข้างสนามไปก่อน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น