xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ปิดเซตไม่ลง พ่ายคอร์ตหญ้ารอบ 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ จอดป้ายแค่รอบ 3
แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอต พลาดท่าพ่ายต่อ ราเด็ก สเตปาเน็ก จากเช็ก ในรอบ 3 ศึก “เอกอน แชมเปียนชิปส์” ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวัพฤหัสบดีที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ถือเป็นความพ่ายแพ้ในคอร์ตหญ้าครั้งแรกในรอบ 2 ปี ส่วน สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์ชนะไร้ปัญหา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ คอร์ตหญ้า “เอกอน แชมเปียนชิปส์” ชิงเงินรางวัลรวม 711,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.7 ล้านบาท) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ในรอบที่สาม

ผลปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ มือดังของเจ้าถิ่นมาด่วนจอดป้ายตกรอบไปอย่างรวดเร็ว หลังพ่ายให้กับ ราเด็ก สเตปาเน็ก มือ 15 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก 0-2 เซต 6-7 (10/12) และ 2-6 หยุดสถิติคว้าชัย 19 แมตช์บนคอร์ตหญ้า ในเอทีพี ทัวร์ และเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกหลังจากปราชัยต่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดชาวสวิสในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ปี 2012

หวดวัย 27 ปี ยอมรับว่า การตกรอบครั้งนี้ เป็นความผิดพลาดของตัวเขาเองที่ไม่สามารถปิดเซตแรกได้ทั้งที่มีโอกาสได้เซตพอยต์ถึง 8 ครั้ง พร้อมยืนยันว่า ฟอร์มการเล่นในคอร์ตหญ้าก็ยอดเยี่ยมไม่ต่างจากปีก่อน และการร่วมงาน อเมลี โมเรสโม โค้ชหญิงชาวเมืองน้ำหอมก็ยังไปได้สวย หลังจากนี้คงต้องเตรียมตัวให้ดีสำหรับการป้องกันแชมป์ วิมเบิลดัน

“ผมต้องโทษตัวเองที่เสียเซตแรกไป ทั้งที่ได้เซตพอยต์แบบนับไม่ถ้วน หลังจากเสียเซตแรกผมก็ไม่สามารถลกับมาได้ในเซตที่สอง แต่ผมยังเล่นได้ดีในคอร์ตหญ้า และหวังว่าจะดีขึ้นอีกหลังจากนี้ ผมมีเวลาอีก 10 วัน กับการเตรียมตัวไปป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน” เมอร์เรย์ กล่าว

ขณะที่ผลอีกคู่ที่น่าสนใจ สแตน วาวรินกา หวดมือ 3 โลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ลงเล่นในคู่ดึก ใช้เวลา 50 นาที ต้อนเอาชนะ แซม เคอร์รีย์ จากสหรัฐอเมริกาไป 2-0 เซต 6-2 และ 6-2 เข้าไปรอพบกับ โจ วิลฟรีด ซองกา จากฝรั่งเศส หรือ มาร์รินโก มาโตเซวิช จากออสเตรเลีย ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น