xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” กด 41 วินเนอร์ลิ่วชน “สแตน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ดุทั้งลูกเสิร์ฟและวินเนอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส ทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ แกรนด์ สแลม “วิมเบิลดัน” ตามคาด หลังเสิร์ฟ 11 เอซ และกด 41 วินเนอร์ ใส่ ทอมมี โรเบรโด จากสเปน เอาชนะ 3 เซตรวด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนเข้าไปพบกับ สแตน วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติต่อไป

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์ สแลม รายการคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว รอบที่สี่

แมตช์สำคัญในประเภทชายเดี่ยว อยู่ที่คอร์ตหมายเลข 1 โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ลงพบกับ ทอมมี โรเบรโด มือ 23 ของรายการจากสเปน และไม่มีปัญหาสำหรับเจ้าของแกรนด์ สแลม 17 สมัย หลังเสิร์ฟเอซ 11 ครั้ง และกดไป 41 วินเนอร์ ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 37 นาที ไล่อันมือดีจากเมืองกระทิงดุ 3 เซตรวด 6-1, 6-4 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 12 ในการเล่นเทนนิสอาชีพ

ในด่านต่อไป “เฟดเอ็กซ์” ในฐานะมือ 4 รายการนี้ จะต้องเข้าไปทำศึกกับนักหวดคนบ้านเดียวกัน อย่าง สแตน วาวรินกา มือ 5 รายการ ที่กำลังฟอร์มสดเพิ่งเอาชนะ เฟลิเซียโน โลเปซ มือ 19 จากสเปนมา 3-0 เซต 7-6(7/5), 7-6 (9/7) และ 6-3 โดยสถิติการพบกันเองของคู่หูเจ้าของเหรียญทองประเภทชายคู่ในโอลิมปิก 2008 เป็น เฟเดอเรอร์ เหนือกว่าชัดชนะ ชนะ 13 ครั้ง และ แสน ชนะ 2 ครั้ง

“ผมมีความสุขมากกับฟอร์มของตัวเองในวันนี้ มีลูกเสิร์ฟที่ดีและการเคลื่อนที่ก็ดีมากๆ ผมมีสัปดาห์แรกที่ดีมาก และกำลังเริ่มต้นสัปดาห์ที่สองได้ดีด้วย ผมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้อีกครั้ง และจะรู้สึกดีกว่านี้เมื่อรู้สึกว่าตัวเองกำลังเข้าใกล้แชมป์” เฟเดอเรอร์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ขอบคุณแฟนๆ ที่ตามเชียร์
ด่านต่อไปชน สแตน วาวรินกา
กำลังโหลดความคิดเห็น