xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล-สแตน” จวกฝ่ายจัดวิมฯเอาแต่ใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ออกมาโวยฝ่ายจัดวิมเบิลดัน
โนวัค ยอโควิช มือ 1 รายการจากเซอร์เบีย ออกมาสับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องศึกเทนนิสวิมเบิลดัน ที่ไม่ยอมให้คู่ตกค้างวันเสาร์เลื่อนมาแข่งในวันถัดไป แต่กลับให้มาแข่งวันจันทร์แทนว่า ควรทบทวนกฏเพื่อให้เป็นเรื่องดีสำหรับตัวผู้เล่นและตารางการแข่ง ด้านสแตน วาวรินกา ทิ้งระเบิดลูกใหญ่ อัดซ้ำฝ่ายจัดว่าเอาแต่ใจตัวเอง และไม่เคยฟังนักกีฬาเลย

วาวรินกา และ เฟลิเซียโน โลเปซ คือตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด สองคนนี้ไม่ได้แข่งรอบสามวันที่ 28 มิ.ย. เพราะฝนตก แต่ฝ่ายจัดกลับให้ทั้งคู่ลงเล่นในวันที่ 30 มิ.ย. และต้องเล่นในรอบ 16 คนสุดท้ายต่อในวันรุ่งขึ้นทันที โดยให้เหตุผลว่าวันที่ 29 ตรงกับวันอาทิตย์ซึ่งเป็นธรรมเนียมของวิมเบิลดันซึ่งจะหยุดพักการแข่งขัน 1 วัน ซึ่งถ้าหนึ่งในสองคนนี้ผ่านเข้าถึงรอบชิงฯ นั่นหมายความว่าจะต้องแข่งถึง 5 เกมใน 7 วันเลยทีเดียว

เหตุนี้ทำให้ “โนเล” ค่อนข้างไม่พอใจฝ่ายจัด ซึ่งดูเหมือนทำร้ายผู้เล่นทางอ้อม “พวกเราเข้าใจว่าวันอาทิตย์หลังจบสัปดาห์แรก จะไม่มีเกมแข่ง แต่ธรรมเนียมนี้ควรจะปรับเปลี่ยนบ้างตามสถานการณ์ ผมคิดว่าควรจะมีการทบทวนเรื่องนี้กันใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบรรยากาศดีมาก ฝนไม่ตก แต่ทั้งวันกลับไม่มีแมตช์แข่ง ไม่มีแกรนด์ สแลมที่ไหนทำแบบนี้หรอกนะ”

“ทุกคนต่างรู้ดีว่านี่เป็นธรรมเนียมที่รักษากันเฉพาะที่ออล อิงแลนด์ คลับ และเราก็เคารพสิ่งนี้ แต่บางครั้งกฏก็ควรจะปรับปรุงบ้าง มันจะเป็นเรื่องดีสำหรับตารางแข่ง และสำหรับนักกีฬาด้วย” แชมป์แกรนด์ สแลม 6 รายการทิ้งท้าย

ด้าน “สแตน เดอะ แมน” ผู้เสียผลประโยชน์โดยตรงก็ออกมาแสดงความไม่พอใจกับเรื่องนี้เช่นกัน “มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง ผมคาดหวังว่าพวกเขาจะย้ายเกมรุ่นเยาวชน หรือประเภทคู่ เพื่อให้แมตช์ของตน หรือ อิสเนอร์/โลเปซ มาแข่งต่อในช่วง 17.00-18.00 น. หลังฝนหยุดตกแล้ว แต่คุณก็ไม่ทำอะไรเลย พวกเขาอยากจะทำอะไรก้ได้และคุณต้องเชื่อฟัง อีกทั้งไม่เคยฟังความเห็นจากผู้เล่น และคิดแค่ว่าทำอะไรก็ได้ที่มันดีสำหรับพวกเขาแค่นั้น”
สแตน เดอะ แมน รับผลกระทบไปเต็มๆ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น