xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์-สแตน” ซิวชัยคอร์ตหญ้าหวดเอกอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปิดฉากคอร์ตดินด้วยชัยชนะ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสกอต ประเดิมแมตช์แรกในการร่วมงานกับ อเมลี โมเรสโม ด้วยการต้อนเอาชนะคู่ปรับจากฝรั่งเศส 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบ 3 ศึก “เอกอน แชมเปียนชิปส์” ตามคาด เมื่อวันพุธที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่วน สตานิสลาส วาวรินกา ชนะผ่านคู่แข่งแบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ คอร์ตหญ้า “เอกอน แชมเปียนชิปส์” ชิงเงินรางวัลรวม 711,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.7 ล้านบาท) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ในรอบที่สอง โดยมีบรรดามือวางเริ่มลงสนาม

เริ่มที่คู่ของ แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอต และความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่น พบกับ ปอล อองรี มาติเยอ จากฝรั่งเศส ซึ่งแมตช์นี้เป็นการทำงานร่วมกับครั้งแรกระหว่าง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 กับ อเมลี โมเรสโม โค้ชหญิงชาวเมืองน้ำหอมก่อนเอาชนะไปได้แบบไม่เสียเซต 6-4 และ 6-4

เมื่อถูกถามว่า โมเรสโม ช่วยติวอะไรให้บ้างในแมตช์นี้ หวดชาวสกอต ตอบว่า “ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ผมแค่ไปคุยกับเธอและอยากดูว่าเธอคิดอะไร แต่ผมเสิร์ฟได้ดีมาก มันถือเป็นการเปิดฉากที่ดีในฤดูกาลคอร์ตหญ้า ผมมีความทรงจำที่ดีเยี่ยมและผมสนุกที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้ง”

โดยในด่านต่อไป เมอร์เรย์ จะเข้าไปพบกับ ราเด็ค สเตปาเน็ค มือ 15 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก ที่เอาชนะ เบอร์นาร์ด โตมิช จากออสเตรเลียน มาได้ 2-0 เซต 7-6 (7/4) และ 7-6 (7/5) เช่นกัน

ขณะที่ สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสมือ 3 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ลงพบกับ มาร์กอส แบกดาห์ติส จากไซปรัส ผ่านเข้ารอบแบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อยมากนัก หลังลงเล่นไปเพียง 16 นาที และคู่แข่งต้องถอนตัวจากอาการบาดเจ็บในขณะที่นำอยู่ 3-2 เกม ในเซตแรก โดยจะเข้าไปพบกับ แซม เคอร์รีย์ หวดหนุ่มจากสหรัฐฯ ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โมเรสโม (ขวา) นั่งกับทีมงานของ เมอร์เรย์
สแตน ชนะแบบไม่ต้องเหนื่อยมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น