xs
xsm
sm
md
lg

"ภูมิ" รับกดดันเล่นไม่ออกจนพลาดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรภูมิ ต้องเก็บประสบการณ์ต่อไป
ภูมิ ศักดิแสนศิลป์ นักกอล์ฟดีกรีทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ประเภททีมชาย 2 สมัย เปิดใจ การเล่นในกลุ่มลุ้นแชมป์ ทำให้เจอกับวามกดดันจนไม่สามารถคุมสภาพจิตใจและเล่นในเกมของตัวเองได้ ก่อนถูก "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรรุ่นเบียดแย่งแชมป์เอเชียน ทัวร์ "ควีนส์ คัพ" ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

ก้านเหล็กจากจันทบุรีที่มาเล่นในสนามแห่งนี้ครั้งแรก และขึ้นนำมาตลอด 3 วันแรก ที่สนามสันติบุรี โดยก่อนออกรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นำ ซิดดิกูร์ ราห์มาน จากบังกลาเทศอยู่ สโตรกเดียว แต่ออกรอบก๊วนสุดท้ายร่วมกับ ซิดดิกูร์ และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่เก๋าเกมกว่า ทำให้เล่นไม่ออกช่วง 5 หลุมแรกเสียไปถึง 3 โบกี

แม้จะมามีลุ้นในหลุมสุดท้าย แต่ก็ตัดสินใจตีสู้ทำให้ลูกหลุดกรีนไปตกที่ข้างต้นมะพร้าวข้างกรีน ต้องจะเล่นช๊อตแก้ไขขึ้นมาอยู่ข้างรัฟ และต้องชิพลุ้นเบอร์ดีแต่ลูกมาจ่อปากหลุมแค่ไม่ถึงฟุต สุดท้ายได้แค่เซฟพาร์ จบหลุม 72 หลุม สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ คว้ารองแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัลปลอบใจ 33,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1 ล้านบาท)

โดย "โปรภูมิ" ที่เกือบจะปลดล็อกแชมป์เอเชียน ทัวร์ ได้ หลังเล่นในไปเอเชียน ทัวร์ เพียง 5 รายการเท่านั้นนับตั้งแต่เทิร์นโปร ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า "เป็นเพราะไม่มีประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์ และช่วง 3-4 หลุมแรก ไม่สามารถเล่นในเกมของตัวเองได้ รู้สึกกดดันจนควบคุมตัวเองไม่ได้ จนต้องเข้าไปขอคำแนะนำจาก โปรเล็ก ที่มาคอยปลอบให้ค่อยๆ เล่นไปตามเกม"

ภาพจาก : พีระพงษ์ กุวังคดิลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น