xs
xsm
sm
md
lg

"ภูมิ" นำต่อควีนส์ คัพ ปลื้มยังไม่เสียโบกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์
ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ นักกอล์ฟดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ของไทย ยังรักษาฟอร์ม เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ ครองตำแหน่งผู้นำเดี่ยว หลังจบรอบ 2 ด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ ในศึกกอล์ฟ “ควีนส์ คัพ บางกอก แอร์เวย์ส” ที่เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียนทัวร์ “ควีนส์ คัพ บางกอก แอร์เวย์ส” สนับสนุนโดย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพื่อชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9.6 ล้านบาท) ณ สนาม กอล์ฟสันติบุรี สมุย คันทรี คลับ ระยะ 6,239 หลา พาร์ 71 เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบที่ 2 เพื่อทำการตัดตัว

ปรากฏว่า "โปรภูมิ" ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ นักกอล์ฟดาวรุ่งไทย ออกรอบในช่วงบ่าย 9 หลุมแรกฟอร์มยังนิ่งๆ เก็บไป 1 เบอร์ดี ที่หลุม 18 ก่อนจะมาเร่งเครื่องใน 9 หลุมหลังทำ 3 เบอร์ดี จบวัน 4 อันเดอร์พาร์ ขยับสกอร์รวมเป็น 9 อันเดอร์พาร์ รักษาตำแหน่งผู้นำเดี่ยวไว้ต่อไป โดยมี เบค ซอค เฮียน โปรจากเกาหลีใต้ที่เก็บ 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ไล่หลังอยู่ 2 สโตรก

ขณะที่ ดลภัทรชัย นิยมชน อีกหนึ่งก้านเหล็กไทยที่ผลงานดี รั้งที่ 3 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ ส่วน "โปรหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ รั้งที่ 4 ร่วมกัล ซิดดิกูร์ รามานห์ ก้านเหล็กบังกลาเทศ ตามมาด้วย "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ จอมเก๋าชาวไทยที่จบรอบ 2 รั้งที่ 6 ร่วมกับ ชัพชัย นิราช และ ชู แต ฮัง ก้านเหล็กจากสิงคโปร์

หลังจบการแข่งขัน โปรวัย 21 ปี ที่ขึ้นนำใน 2 วันแรก เป็นครั้งแรก เผยว่า "รู้สึกดีใจ ฟอร์มโดยรวม ไดร์ฟ พัตต์ ทำได้ดี และสภาพอากาศไม่มีลมทำให้เล่นง่ายกว่า ตอนนี้ยังไม่รู้สึกตื่นเต้นหรือกดดัน แต่เข้าสู่รอบที่ 3 อาจจะตื่นเต้นกว่านี้ โดยใน 2 วันแรกยังทำได้ดีไม่มีตีหลุดเข้าป่า และยังไม่เสียโบกีด้วย เรื่องแชมป์ยังไม่หวังมาก และเก็บประสบการณ์จากการเล่นในระดับทีมชาติมาปรับใช้ได้"

ด้าน ดลภัทรชัย นิยมชน ยอมรับว่า ยังไม่ได้มองถึงแชมป์เนื่องจากเป็นสนามที่ยาก และแมตช์นี้ยังมีนักกอล์ฟเก่งๆ อีกหลายราย แม้ว่าจะ 2 รอบแรกจะผลงานดีตามผู้นำเพียง 3 สโตรก พร้อมกับเปิดเผยว่า เหตุผลที่ผลงานกลับมาเริ่มดีน่าจะเป็นที่การปรับเปลี่ยนความคิด ไม่คาดหวังไม่มีความกดดัน มากเกินไป ทำให้ฟอร์มกลับมาดีอีกครั้ง

สำหรับ นักกอล์ฟดังของไทยที่ไม่ผ่านการตัดตัวตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดที่ 4 โอเวอร์พาร์ "โปรแบงค์" อานนท์ ว่องวานิช ดาวรุ่งวัย 25 ปีสกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 93 ร่วมกับ "โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัญ







* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ภาพจาก : พีระพงษ์ กุวังคดิลก
กำลังโหลดความคิดเห็น