xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร" ตาม 5 สโตรกพลิกซิวแชมป์ควีนส์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์เอเชียน ทัวร์ ใบที่ 17 ของ ถาวร
"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ นักกอล์ฟจอมเก๋าของไทย คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ใบที่ 17 ในอาชีพ หลังซิวแชมป์กอล์ฟ "ควีนส์ คัพ บางกอก แอร์เวย์ส" ด้วยการเฉือนเอาชนะ ภูมิ ศักดิแสนศิลป์ โปรรุ่นน้องที่นำมาตลอด 3 วัน แต่เจอกับสถานการณ์กดดันจนเล่นไม่ออก ณ สนาม กอล์ฟสันติบุรี สมุย คันทรี เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

การลุ้นแชมป์ต้องลุ้นถึงหลุมสุดท้าย เมื่อ ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 2 สมัย ที่ตามหลังถึง 5 สโตรก เก็บ 6 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี สกอร์รวมเท่ากับ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ผู้นำ 3 วันแรก ที่ 11 อันเดอร์พาร์ โดยที่ก้านเหล็กดาวรุ่งเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ประเภททีม 2 สมัย พยายามฮึดสู้ แต่กดดันตัวเองตีหลุดเข้ากอไม้ข้างกรีนทำได้แค่เซฟพาร์ ขณะที่ "โปรเล็ก" เก๋ากว่าทำ 2 ออน 2 พัตต์เก็บเบอร์ดี สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะไปเพียงสโตรกเดียว

รายการนี้ ถือเป็น ควีนส์ คัพ สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2012 และเป็นการคว้าแชมป์ที่ 3 ในสนามแห่งนี้เมื่อรวมแชมป์ "บางกอก แอร์เวย์ส โอเพน" ปี 2008 พร้อมรับเงินรางวัล 54,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) พร้อมพร้อมถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ โดย "โปรเล็ก" เผยว่า "ไม่รู้สึกกดดันเพราะสกอร์ตามเยอะ หากไม่ชนะถือว่าเสมอตัว แต่หลุมสุดท้ายตั้งใจต้องพัตต์ให้ได้ กับผมแชมป์นี้รู้สึกดีใจมาก เนื่องจากตอนนี้อายุเยอะ หากเป็นช่วง 10 กว่าปีก่อน ผมยังรู้ว่าตัวเองลุ้นแชมป์อีกเมื่อไหร่ก็ได้"

พร้อมกันนี้ โปรวัย 47 ปี ยังกล่าวชื่ม นักกอล์ฟรุ่นน้องที่นำมาตลอด 3 วันแรก แต่มาฟอร์มหลุดเนื่องจากเจอกับความกดดันมหาศาล ว่า "ภูมิ บอกกับผมว่าเขารู้สึกกดดันมากในรอบสุดท้าย แต่ด้วยฟอร์มและความสามารถเขา หากเก็บประสบการณ์มากขึ้น จะก้าวมาเป็นนักกอล์ฟแนวหน้าของไทย ทดแทนรุ่นพี่ได้เป็นอย่างดี"

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ จบอันดับที่ 2 ตามหลังเพียงสโตรกเดียว โดยมี ดลภัทรชัย นิยมชน อีกหนึ่งนักกอล์ฟไทยตามมาเป็นที่ 3 ร่วมกับ ซิดดิกูร์ ราห์มาน ก้านเหล็กบังกลาเทศ ที่มาพลาดเสียโบกีที่หลุมสุดท้าย สกอร์รวมเท่ากัน 10 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เบค ซอค เฮือน โปรกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ จบที่ 5 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์





ภาพจาก : พีระพงษ์ กุวังคดิลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น