xs
xsm
sm
md
lg

"ภูมิ" นำสโตรกเดียว ขอลุ้นแชมป์ควีนส์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรภูมิ ถูกไล้จี้เหลือสโตรกเดียว
ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ นักกอล์ฟดาวรุ่งไทย รักษาตำแหน่งผู้นำเหนียวแน่น หลังเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ หลังจบรอบ 3 ศึกกอล์ฟ เอเชียนทัวร์ “ควีนส์ คัพ บางกอก แอร์เวย์ส” จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา นำ ซิดดิกูร์ ราห์มาน เพียงสโตรกเดียว

การแข่งขันกอล์ฟ เอเชียนทัวร์ “ควีนส์ คัพ บางกอก แอร์เวย์ส” สนับสนุนโดย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพื่อชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9.6 ล้านบาท) ณ สนาม กอล์ฟสันติบุรี สมุย คันทรี คลับ ระยะ 6,239 หลา พาร์ 71 เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบที่ 3

"โปรภูมิ" ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ นักกอล์ฟชาวไทยผู้นำ 2 วันแรก ยังเล่นด้วยความมั่นใจตีประคองตัวเก็บ 3 เบอร์ดี เสียคืน 1 โบกี ซึ่งเป็นโบกีแรกในรายการนี้ จบวัน 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ โดยมี ซิดดิกูร์ ราห์มาน นักกอล์ฟดังจากบังกลาเทศ ที่เหล็กร้อนทำ 7 เบอร์ดีรวด สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ จี้อยู่เพียงสโตรกเดียว

หลังขึ้นนำ 3 วันรวด และออกรอบวันสุดท้ายด้วยโอกาสลุ้นแชมป์เอเชียน ทัวร์ ใบแรกในชีวิต โปรวัย 21 ปี ขวัญใจชาวไทย ยอมรับว่า แอบหวังถึงแชมป์บ้างในวันสุดท้าย โดยฟอร์มในรอบ 3 ยังไดร์ฟ และ พัตต์ ช่วยให้เล่นได้ง่ายขึ้น แต่ยังต้องแก้ไขระยะไดร์ฟที่ยังสั้นเกินไป ส่วนการแอพโพชรรอบนี้ยังมีขาดๆ เกินๆ อยู่บ้าง

และเมื่อถูกถามถึงความแตกต่างและความกดดันในช่วงที่เล่นในระดับอเมเจอร์ กับลงเล่นในฐานะโปรมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง "โปรภูมิ" ยอมรับว่า "รู้สึกกดดันมากกว่า ในแมตช์อเมเจอร์หาผมขึ้นนำสกอร์ก็จะนำได้ห่าง แต่มาแข่งในแมตช์อาชีพวันนี้ถูกไล่มาเหลือแค่สโตรกเดียว และก็ไม่ได้นำเยอะตั้งแต่รอบแรกๆ และแมตช์สมัครเล่นไม่กดดันเท่านี้ เนื่องจากพอเป็นโปรจะมีเรื่องของเงินรางวัลเข้ามาเกี่ยว แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เงิน"

ขณะที่ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ จอมเก๋าของไทย จบที่ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รม 7 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 3 ร่วมกับ เบค ซอค เฮียน โปรจากเกาหลีใต้ และ ดลภัทรชัย นิยมชน ส่วน "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช เก็บอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 6 ตามผู้นำ 6 สโตรก

ภาพจาก : พีระพงษ์ กุวังคดิลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น