xs
xsm
sm
md
lg

โอซีเอ ยันไทยจัดแอนน็อก แม้สถานการณ์ไม่สงบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าไทยยังได้รับความไว้วางใจให้จัดการประชุมสหพันธ์โอลิมปิกนานาชาติ ได้ตามเดิม แม้จะมีการประกาศใช้กฎอัยการศึก

จากกรณีที่สมาคมสหพันธ์โอลิมปิกนานาชาติ (แอนน็อก) จะจัดการประชุมสมัชชาประจำปี 2014 ที่กรุงเทพมหานคร ในเดือน พ.ย. นี้ และเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 57 นางกัลลินา ลินเบิร์ก เลขาธิการแอนน็อก ได้มาตรวจสถานที่และความก้าวหน้าในการจัดประชุม และได้ให้ข่าวในทำนองหวั่นเกรงต่อกฎอัยการศึก และเกิดความไม่มั่นใจในสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทย เกรงว่าจะมีผลกระทบต่อการจัดประชุมแอนน็อก 2014 โดยอาจต้องมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดการประชุมเป็นประเทศอื่นนั้น

ล่าสุด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกฯ และนายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางไปประชุมสมัชชาวิสามัญสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ที่ประเทศคูเวต เพื่ออธิบายให้ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานโอซีเอ ในฐานะประธานแอนน็อก ตลอดจนผู้แทนประเทศสมาชิกโอซีเอ 45 ประเทศ ที่มาเข้าประชุมได้เข้าใจสถานการณ์ที่แท้จริงของประเทศไทย ซึ่งการแก้ปัญหาดังกล่าวประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี


โดย บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า ฝ่ายไทยได้มีโอกาสอธิบายถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองภายในไทย และความจำเป็นที่ฝ่ายทหารต้องเข้ายึดอำนาจ รวมทั้งชี้แจงตามที่ได้หารือกับที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ว่า การประกาศใช้กฎอัยการศึกจะไม่มีผลกระทบต่อประชาชนมากนัก ไม่ยืดเยื้อยาวนานและจะเป็นไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอนตามแผนการที่กำหนดไว้

ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการยกเลิกกฎอัยการศึกไปบ้างแล้วในบางพื้นที่ และมั่นใจว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ทางประธานโอซีเอ ยืนยันว่า ท่านรู้จักประเทศไทยดีและทราบดีว่าเหตุการณ์จะสงบในไม่ช้าและจะไม่กระทบต่อการประชุมแอนน็อก 2014 แน่นอน

“สรุปก็คือการประชุมแอนน็อกครั้งนี้จะจัดขึ้นในไทยตามกำหนดเวลาและสถานที่ตามเดิมอย่างแน่นอน ขอให้ดำเนินการเตรียมการจัดประชุมต่อไปได้” นายใหญ่บ้านอัมพวันกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น