xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจา” เชื่อกฎอัยการศึกจบใน 1 เดือน-ไม่กระทบกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์
พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มั่นใจว่ากฎอัยการศึกที่กองทัพไทยประกาศใช้ออกมานั้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาแน่นอน พร้อมเชื่อไม่เกิน 1 เดือนน่าจะได้ข้อสรุป

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร เนื่องจากหวั่นว่าจะมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรงทางการเมืองด้วยการใช้อาวุธสงครามต่อประชาชน ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ของวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับนี้ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้ความเห็นว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาเมืองไทยอย่างแน่นอน “เรื่องนี้ไม่ต้องกังวล แค่ทุกคนทำหน้าที่ปกติอย่าฝ่าฝืนกฎเป็นพอ ตอนนี้ยังไม่ถึงขนาดประกาศใช้เคอร์ฟิว (การห้ามออกจากเคหสถานเวลาค่ำคืน) ดังนั้น คงจะไม่ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาแน่นอน”

“ที่กองทัพประกาศใช้กฎอัยการศึก ก็เนื่องมาจากได้รับข่าวว่าจะมีการเพิ่มกำลังคนที่ถนนอักษะ จึงต้องควบคุมสถานการณ์ไว้ก่อน ผมเชื่อว่าเมื่อท่าน ผบ.ทบ. ได้เรียกทุกฝ่ายเข้าพบเพื่อหาทางออกให้กับประเทศไทยแล้วทุกอย่างก็จะเป็นปกติเหมือนเดิม ซึ่งผมเชื่อว่าอีกไม่กี่วันก็น่าจะยุติหรือถ้าช้าสุดคงไม่เกิน 1 เดือน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น