xs
xsm
sm
md
lg

“ปิงปอง” ลุ้น โอลิมปิกไทย” ไฟเขียวลุยอินชอน!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมปิงปอง
นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ลุ้น คณะกรรมการโอลิมปิกไฟเขียวปล่อยโควตาให้นักกีฬาลูกเด้งไทย 4 ราย เข้าร่วมแข่งขัน กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557 โดยตอนนี้มีกีฬาอีก 17 ชนิดที่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะส่งแข่งขันหรือไม่ ได้แก่ ยิงธนู, กระโดดน้ำ, ระบำใต้น้ำ, โปโลน้ำ, เบสบอล, ซอฟท์บอล, โบว์ลิ่ง, คริกเก็ต, ฟันดาบ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ปัญจกีฬาสมัยใหม่, สควอช, เทเบิลเทนนิส, ซอฟท์เทนนิส, ไตรกีฬา และวอลเลย์บอลชายหาด

โดยกำลังรอให้ นายกสมาคมของแต่ละสมาคมรับผิดชอบ ส่งผลงานการแข่งขันของนักกีฬา โดยมีเกณฑ์ดังนี้ 1. ต้องได้เหรีญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา 2. ติดอันดับ 1-10 ของโลกในชนิดกีฬานั้นๆ 3. ต้องผ่านรอบคลอลิฟายในการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก หรือ ยูธโอลิมปิก

สำหรับทางด้าน นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยว่าตอนนี้กำลังลุ้นให้คณะกรรมการโอลิมปิก ให้โควตานักกีฬาปิงปอง 4 คนเข้าไปร่วมแข่งขัน โดยจะเป็น นักกีฬาหญิง 3 คน และชาย 1 คน

“การที่เราจะได้ไปหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งจากเกณฑ์ที่เขาวางไว้ให้ เราไม่สามารถจะทำได้ตามที่กำหนด เพราะต้องยอมรับว่ามันยากมาก อย่างไรก็ตามตอนนี้เราก็พยายามที่จะขอโควตาหญิง 3 คน และ ชาย 1 คน ไปแข่งขันในครั้งนี้ให้ได้” นายพีรเดช กล่าว

ส่วนความหวังในการลุ้นเหรียญในครั้งนี้ นายกลูกเด้ง เผยว่า “เป็นไปได้ยากทีเดียวที่เราจะได้เหรียญจากการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ เพราะเราต้องยอมรับว่า ยังเป็นรองให้กับอีกหลายชาติ เช่น จีน สิงคโปร์ เกาหลีใต้ เป็นต้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น