xs
xsm
sm
md
lg

“ส.มวย” ส่งกำปั้นเยาวชน 5 รุ่นคัดยูธโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของทีมมวยสากลสมัครเล่น (ภาพจากอินเทอร์เน็ต)
สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจส่งมวยเยาวชนไปคัดเลือกยูธโอลิมปิกเกมส์ ชาย 5 รุ่น ขณะที่มวยหญิงส่ง 1 รุ่น ด้าน น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยฯ ตั้งเป้าคว้าโควตา 1-2 รุ่น

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุด สมาคมมวยฯได้ตัดสินใจส่งนักชกชุดเยาวชนชายไปแข่งขันศึกมวยสากล รอบคัดเลือกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ในช่วง 14-24 เม.ย. เพียง 5 รุ่นเท่านั้น จากเดิมที่จะส่ง 8 รุ่น ส่วนมวยหญิง ส่งแค่ 1 รุ่น

น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของทีมมวยสากลสมัครเล่น ไทย กล่าวว่า “เราเตรียมทีมฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักชกส่วนใหญ่มาจากชุดชิงแชมป์เอเชีย เมื่อเดือน ม.ค.ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ยอมรับว่าไปครั้งนี้เราหวังยากเพราะนักมวยที่ไปแข่งล้วนแต่ประสบการณ์กว่าของเรา แต่เราก็เตรียมตัวให้ดีที่สุด อย่างน้อย ขอโควตาแค่ 1-2 รุ่น ก็น่าจะโอเคแล้ว ยอมรับว่าคาซัคสถาน เป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวและเขาคงจะโกยโควต้าให้ได้มากที่สุด”

“สำหรับรายชื่อ 5 กำปั้นเยาวชน มีดังนี้ รุ่น 49 กิโลกรัม ธานี ระรินรัมย์, รุ่น 52 กิโลกรัม กีรติภัค ด้วงนุช, รุ่น 56 กิโลกรัม ศตวรรต ปั้นแก้ว เข้ามาแทน แสงมณี ส.เทียนโพธิ์, รุ่น 60 กิโลกรัม สมชาย วงศ์สุวรรณ, รุ่น 64 กิโลกรัม ปณิธาน กิจเกียรติ โดยรุ่น 69 กิโลกรัม และรุ่น 75 กิโลกรัม ไม่ส่งเนื่องจากได้ประเมินแล้วว่าโอกาสจะคว้าโควตาไปประเทศจีนมีค่อนข้างน้อย ขณะที่มวยหญิงส่ง ธารทิพย์ วรรณพรหม รุ่น 49 กิโลกรัม ส่วนรุ่นใหญ่ ไม่ส่งเพราะไม่มีตัวนักกีฬา โดยคณะขุนพลเสื้อกล้ามทีมไทยจะเดินทางไปบัลแกเรีย วันที่ 11 เม.ย.นี้”

ทั้งนี้รายการ “ไอบา ยูธ เวิลด์ บอกซิ่ง แชมเปียนชิป” ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14-24 เม.ย.นี้ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบ้า ประกาศจะให้สิทธิ์ไปยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่นานกิง ประเทศจีน รุ่นละ 5 คน ซึ่งนักมวยชายจะได้โควตาชาติละไม่เกิน 3 รุ่นน้ำหนักจากทั้งหมด 10 รุ่น ส่วนมวยหญิงจะได้โควตาชาติละไม่เกิน 2 รุ่น จากที่มีแข่งขัน 3 รุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น