xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจา” หวั่นเกิดเหตุก่อการร้ายที่ “อินชอน เกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กจา” พลตรีจารึก อารีราชการัณย์
“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ย้ำผู้แทนสมาคมกีฬาต่างๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันรายการ “อินชอน เกมส์” ที่ เกาหลีใต้ ว่า ให้ดูความปลอดภัยของนักกีฬาให้ดีที่สุด หวั่นเหตุการณ์ก่อการร้าย

เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2557 มีการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกชนิดกีฬา นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ประจำทีมที่จะเดินทางเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน 2557- 4 ตุลาคม 2557 ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศไทยฯ

โดย “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ในฐานะรองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ย้ำให้ผู้แทนสมาคมกีฬาต่างๆ ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันดูแลความปลอดภัยของนักกีฬาให้มากที่สุด เนื่องจากยังห่วงสถานการณ์ความรุนแรงในคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งตอนนี้ได้เกิดความตึงเครียดขึ้นมาอีกครั้ง หลังเมื่อวันก่อนเกาหลีเหนือได้ยื่นข้อเรียกร้องให้สหรัฐอเมริกา ยุติการร่วมซ้อมรบกับ เกาหลีใต้ หวั่นซ้ำรอยเหตุการณ์ก่อการร้ายเฉกเช่น ที่โอลิมปิก มิวนิก ปี 1972 ประเทศเยอรมนี

“ตอนนี้ปัญหาที่ผมห่วงที่สุดคือ ความรุนแรงระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ เนื่องจากตอนนี้เห็นว่าเริ่มปะทุขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งตนหวั่นที่จะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย เมื่อครั้งการแข่งขันโอลิมปิก ปี 1972 ที่เมืองมิวนิก ซึ่งตอนนั้นไทยเสี่ยงมากเนื่องจากนักกีฬาพักอยู่ใกล้กับบ้านพักของอิสราเอล” บิ๊กจา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น