xs
xsm
sm
md
lg

“ส.ปิงปอง” ขู่ไม่ส่งนักกีฬาซีเกมส์หากเจ้าภาพโอนสัญชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมปิงปอง
นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ขู่สิงคโปร์ชาติเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ในปี 2558 หากใช้นักกีฬาปิงปองโอนสัญชาติมาเล่น อาจชวนประเทศอาเซียนไม่ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน

เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2557 มีการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกชนิดกีฬา นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ประจำทีมที่จะเดินทางเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน 2557- 4 ตุลาคม 2557 ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศไทยฯ

โดยงานนี้มีการพูดถึงความเคลื่อนไหวของกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ปี 2558 ซึ่งประเทศสิงคโปร์รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ทางด้าน นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ทางสมาคมฯอาจจะหารือกับชาติอาเซียนรอบๆ ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม มาเลเซีย หรือ อินโดนีเซีย ในการที่จะไม่ให้ชาติเจ้าภาพส่งนักกีฬาปิงปองที่โอนจากจีนมาแข่งขัน เนื่องจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ควรจะใช้นักกีฬาสัญชาติของตนเองมากกว่า ที่จะเอาชาติอื่นมาเล่น หากสิงคโปร์ไม่ทำตามที่ร้องขอ ทางสมาคมก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเช่นกัน

“ผมกำลังจะประชุมประเทศในแถบอาเซียนทั้งหมดอยู่ ซึ่งเราอาจจะตั้งเงื่อนไขให้สิงคโปร์ใช้นักกีฬาจากชาติตนเองลงแข่งขัน โดยที่ไม่ต้องใช้นักกีฬาที่โอนสัญชาติจากจีนมาเล่น หรืออาจให้ลงได้แค่คนเดียว เพราะผมมองว่ากีฬาซีเกมส์ควรจะใช้นักกีฬาท้องถิ่นในแถบอาเซียนมากกว่านักกีฬาชาติอื่น โดยหากชาติเจ้าภาพไม่ทำตามที่เราร้องขอ ชาติอาเซียนทั้งหมดก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันเช่นเดียวกัน” นายพีรเดช กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น