xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงอัดฉีด 28 ล้านบ./หัว ป้องแชมป์บอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้ง กระทิง เตรียมลุยบอลโลก
23 ขุนพลทีมชาติสเปน พร้อมสตาฟฟ์โค้ช อาจฟันเงินอัดฉีกมากกว่า 2 เท่าของ เจ้าภาพ และ เยอรมนี หากสามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ ศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน - 13 กรกฎาคมนี้

อิเคร์ คาซิยาส นายทวารกัปตันทีม และ ชาบี เฮร์นานเดซ รองกัปตัน บรรลุข้อตกลงกับ ฆอร์เก เปเรซ เลขาธิการทั่วไปของ สมาคมฟุตบอล สเปน เกี่ยวกับเงินโบนัส ซึ่งผองเพื่อนพลพรรค “กระทิงดุ” จะได้รับเป็นรางวัลตอบแทน แชมป์โลก สมัย 2

ชาติที่ครองตำแหน่งชนะเลิศ จะรับเงินรางวัล 27 ล้านยูโร (ประมาณ 1.08 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้นจาก 4 ปีก่อน ที่แอฟริกาใต้ 37 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกัน ลูกทีมของ บิเซนเต เดล บอสเก จะได้รับเงินพิเศษเพิ่มอีก 20 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าเมื่อปี 2010

นักเตะ “ลา โรฆา” และเจ้าหน้าที่ จะร่ำรวยขึ้นอีกคนละ 720,000 ยูโร (ประมาณ 28.8 ล้านบาท) หากสามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติแรก ซึ่งคว้าถ้วย “ฟีฟา เวิลด์ คัพ” 2 สมัยซ้อน ขณะที่ “แซมบ้า” รับเพียง 3.3 แสนยูโร (13.2 ล้านบาท) หากครองแชมป์ที่บ้านเกิด และ “อินทรีเหล็ก” อัดฉีด 3 แสนยูโร (12 ล้านบาท) ต่อหัว

จำนวนเงินดังกล่าวกลายเป็นประเด็นโต้แย้งภายในประเทศ โดยนักการเมืองสัญชาติสแปนิชคนหนึ่ง โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต “สเปน จะจ่ายเงินมากกว่า 2 เท่าของโบนัส ซึ่งผู้เล่น เยอรมนี จะได้รับ ประเทศเรามีทรัพย์สมบัติเท่ากับ เยอรมนี หรือเปล่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น