xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” ลั่น “สิงโต” ยิงจุดโทษหนนี้ ไม่มีขาสั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด
สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ ลั่นไม่มีขาสั่น หากศึก เวิลด์ คัพ 2014 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ณ ประเทศบราซิล มีแมตช์ที่ต้องตัดสินด้วยของแสลงอย่างการยิงจุดโทษ

ที่ผ่านมา อังกฤษ ตกรอบฟุตบอลโลก 1990, 1998 และ 2006 จากการแพ้จุดโทษทั้งสิ้น รวมถึง ยูโร 1996, 2004 และ 2012

อย่างไรก็ตาม เจอร์ราร์ด ที่ยิงจุดโทษไม่พลาดศึก ยูโร 2012 ที่แพ้ อิตาลี ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก่อนหน้านั้นวืดรอบเดียวกันแพ้ โปรตุเกส ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2006 กล่าวด้วยความมั่นใจพร้อมดวลเป้าหากสถานการณ์บีบคั้นมาถึง

แข้ง ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์สดผ่านสถานีวิทยุ บีบีซี ไฟว์ จาก ไมอามี แคมป์เก็บตัว ว่า “ยากที่จะอธิบายเมื่อตกอยู่ภายใต้สถานการณ์เช่นนั้น ถือว่าโชคร้ายที่ผมเคยยิงจุดโทษพลาด แต่ก็ได้เรียนรู้ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาและรับอาสาเป็นเพชฌฆาตประจำทีม ทว่าอย่างที่บอกซ้อมกับของจริงไม่เหมือนกัน ความกดดันต่างกว่ามาก ยิ่งนำมาเทียบกับเกมลีกไม่ได้เลยสำหรับทัวร์นาเมนต์ระดับชาติ”

“ผมเข้าใจดี เพราะที่ผ่านมาเราล้มเหลวมาตลอด แต่จะไม่บอกว่าเราไม่สามารถควบคุมสิ่งนี้ เพราะบางทีอาจจะไม่ต้องลุ้นกันถึงขนาดนั้นก็ได้ ผู้เล่นอยากให้จบใน 90 นาทีมากกว่า กระนั้นก็ตามเหนืออื่นใดเราพร้อมหากต้องชี้ขาดด้วยจุดโทษ” เจอร์ราร์ด วัย 34 ปีเผย

อังกฤษ แชมป์โลกปี 1966 อยู่กลุ่ม ดี ที่ถือเป็น “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ร่วมกับ อิตาลี, อุรุกวัย และ คอสตา ริกา โดยจะประเดิมพบ “อัซซูรี” แชมป์ 4 สมัยวันที่ 14 มิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น