xs
xsm
sm
md
lg

“เสือเตี้ย” จวก “ฟีฟา” ไม่แฟร์สุ่มโด๊ปแข้งกล้วย 7 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาราโดนา (กลาง)
ดิเอโก มาราโดนา แข้งทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลกปี 1986 จวก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ไม่เคารพ คอสตา ริกา หลังสั่งตรวจโด๊ปเข้ม เหตุเพราะเป็นม้ามืดฟุตบอลโลก 2014 ที่ชนะ อิตาลี 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2557 จนตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีม

ฟีฟา สั่งตรวจหาสารกระตุ้นนักเตะ คอสตา ริกา ที่ฝ่าด่านกลุ่ม ดี “กรุ๊ป ออฟ เดธ” เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังคว้าชัย 2 นัดรวด ทำให้ มาราโดนา ที่ไปชมเกม อาร์เจนตินา เฉือน อิหร่าน 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาเกมนัดสอง กลุ่ม เอฟ ไม่พอใจ เนื่องจากมีนักเตะ อิตาลี แค่ 2 คนเท่านั้นที่ถูกสุ่ม

มาราโดนา กล่าวว่า “ถ้าตรวจนักเตะ คอสตา ริกา 7 คน ทำไม อิตาลี ไม่โดนในจำนวนเท่ากัน ถือเป็นเรื่องที่ต้องจับตา เนื่องจากพวกเขาเข้ารอบน็อกเอาต์ แต่บรรดาแชมป์โลกไม่ ถือว่าขัดกับกฎ ผมก็เคยโดน ดังนั้นจึงพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำ เหมือนเป็นการไม่เคารพนักเตะชาติอื่นและกฎที่ระบุขึ้น”

หนังสือพิมพ์ของประเทศ คอสตา ริกา เผยชื่อนักเตะ 7 คนที่ถูกส่งไปตรวจโด๊ปประกอบไปด้วย ไบรอัน รูอิซ, ไมเคิล บาร์แรนเตส, เคย์เลอร์ นาบาส, เซลโซ บอร์เกส, คริสเตียน โบลานอส, มาร์โก อูเรนา และ ดิเอโก คัลโว อย่างไรก็ตามมีข่าวระแคะระคายว่าทุกอย่างไม่เป็นไปตามขั้นตอนและเท่าเทียมกัน มาราโดนา จึงต้องออกมาให้สัมภาษณ์

“เสือเตี้ย” มาราโดนา อดีตกัปตันและกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา เคยถูกส่งกลับบ้านสมัยเป็นนักเตะลุยศึกฟุตบอลโลกปี 1994 ที่ สหรัฐอเมริกา หลังจากผลตรวจโด๊ปพบสาร อีเฟดรีน นอกจากนี้ย้อนไปปี 1991 ยังเจอว่าใช้โคเคนจนถูกแบนจากวงการถึง 15 เดือน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น