xs
xsm
sm
md
lg

"คูลธาร์ด" บ่นเครื่อง V6 แรงไม่พอแถมเสียงเบา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวิด คูลธาร์ด มั่นใจว่า นักซิ่งไม่แฮปปีกับเครื่องปีนี้
ดาวิด คูลธาร์ด ตำนานนักซิ่งฟอร์มูลา วัน จากแดนวิสกี ออกโรงบ่นคุณภาพของเครื่องวี 6 พาวเวอร์ ที่ถูกนำมาใช้ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ ว่าไม่มีคุณภาพมากพอทั้งเรื่องความเร็วและเสียงที่เบา พร้อมเชื่อว่านักขับทุกคนคงไม่มีความสุขกับการซิ่งในฤดูกาลนี้

ยอดนักซิ่งฟอร์มูลาวัย ที่โด่งดังในช่วงปี 1994-2008 และปัจจุบันผันตัวเองไปเป็นกูรูด้าน เอฟ วัน ของ "บีบีซี สปอร์ต" สำนักข่าวดังของอังกฤษ เชื่อว่าการที่ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เปลี่ยนกฏมาใช้เครื่องขนาด วี 6 พาวเวอร์ ทำให้เกิดปัญหากับรถซิ่งของทีมต่างๆ รวมถึงเสียงของเครื่องที่เบาลงไปทันตาเห็น

"พวกเขาไม่มีความสุขแน่นอน ผมเข้าใจแบบนั้น สำหรับนักขับมันคงเป็นการขับที่ไม่มีความสุขในปีนี้ นิโก รอสเบิร์ก และ ลูอิส แฮมิลตัน อาจจะดูผลงานดี แต่เมื่อได้ลองพูดกับเขาแบบส่วนตัวแล้ว มันไม่ได้เหมือนการขับที่แท้จริง" คูลธาร์ด กล่าว

นอกจากนี้ ยอดนักขับชาวสก็อตยังได้แอบเหน็บถึงเรื่องของเสียงเครื่องยนต์ที่ถูกวิจารณ์หนาหูตั้งแต่เปิดฤดูกาลว่า ไม่ได้แผดเสียงออกมาเหมือนในฤดูกาลก่อนๆ ทำให้ขาดรสชาติและความเร้าใจในการชมฟอร์มูลา วัน โดยชี้ว่า เหมือนกับการเดินเข้าผับเพื่อไปฟังวงร็อคคชื่อดังเล่น แต่ได้ฟังเพลงอคลูสติกแทน

"หากคุณต้องการฟังโรลลิง สโตน แต่พวกเขาเดินออกมาพร้อมกับบอกว่า วันนี้พวกเราจะเล่นเฉพาะเพลงอคลูสติกเท่านั้นนะ เพราะเราเริ่มแก่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีเสียงวิจารณ์และแฟนๆ ต้องไม่แฮปปีแน่นอน" กูรูเอฟ วัน จาก "บีบีซี" กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น