xs
xsm
sm
md
lg

“เช็ก” ยกย่อง “แลมพ์” ตำนานสิงห์ตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ปีเตอร์ เช็ก ยอดนายด่านของ เชลซี ทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำนิยามกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมถล่มประตูที่ประกาศขออำลาทีมหลังหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ ว่าเป็นตำนานตัวจริงของทีม หลังค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มานานถึง 13 ปี

กองกลางจอมเก๋าของทีมชาติอังกฤษ ประกาศยืนยันเมื่อคืนวันทร์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ยังเวลาของเขากับ เชลซี จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และยืนยันจะไม่ต่อสัญญากับทีมต่อไป โดยมีปลายทางใหม่อยู่ที่ นิวยอร์ค ซิตี ทีมดังของ เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ ในสหรัฐอเมริกา

หลังจากการประกาศยืนยันข่าว ปีเตอร์ เช็ก นายด่านที่ย้ายมาในรุ่นราวคราวเดียวกัน ทวีต ผ่านทาง "ทวิตเตอร์" ยกย่องให้ แลมพาร์ด เป็นตำนานตัวจริงของ “สิงห์บลูส์” โดยระบุว่า “มันเหมือนเป็นสิทธิพิเศษที่จะยกให้เป็นตำนานผู้เล่นของ เชลซี และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลต่อพรีเมียร์ลีกมากคนหนึ่ง”

สำหรับ แลมพาร์ด ย้ายจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ “สิงห์บลูส์” เมื่อปี 2001 ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) ลงรับใช้ เชลซี ไปทั้งหมด 13 ปี 648 เกม ยิงประตูไปทั้งสิ้น 211 ประตู กลายเป็นกองกลางที่ยิงสูงสุดของพรีเมียร์ลีก และเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลงทุนแบก แลมพ์ ให้แฟนๆ ร่วมฉลอง
กำลังโหลดความคิดเห็น